
Cầu Thanh An là cầu lớn nhất trên tuyến, dài hơn 600m, có 12 trụ tĩnh không cao 7m bắc qua sông Sài Gòn nối liền Bình Dương và Tây Ninh.
Đây được xem là cột mốc quan trọng để tiến tới thông xe kỹ thuật toàn tuyến vào dịp Kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2025) và hoàn thành dự án trong tháng 8-2025 (tiến độ rút ngắn 4 tháng).
Dự án đường Hồ Chí Minh, đoạn Chơn Thành - Đức Hòa đi qua 4 tỉnh Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam gồm Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh và Long An, có chiều dài 72,75km, chia làm 3 gói thầu xây lắp, trong đó liên danh Tập đoàn Đèo Cả thực hiện Gói thầu XL1 với chiều dài 31,15km.
Trên tuyến có 6 cầu gồm Kênh Phước Hoà, Cây Trường, Bà Tứ, Thị Tính, Suối Tre, và Thanh An.

Ông Phạm Văn Hùng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Đèo Cả, cho biết tuy gói thầu không lớn nhưng khó khăn lớn nhất trong quá trình thực hiện là phải tiếp tục hoàn thiện các cầu trước đây đang thi công dở dang, sau 12 năm có nhiều biến đổi về thời tiết, khí hậu… nên một số hạng mục kết cấu bị hỏng, phần thép chờ rỉ sét hư hỏng và bị cắt trộm nên việc cấy nối gặp nhiều khó khăn.
Hiện nay, 5 trong tổng số 6 cầu đã xong bản mặt cầu, phần đường đã cơ bản thi công xong nền đất, đang thi công lớp móng mặt đường các loại đạt 30/31,15km, thảm bê tông nhựa đạt khoảng 21/31,5km.
Dự án đang phấn đấu hoàn thành vượt tiến độ 4 tháng, tuy nhiên hiện nay công tác giải phóng mặt bằng vẫn còn vướng một số điểm chưa bàn giao. Cụ thể, huyện Bàu Bàng còn 3 vị trí trong đó có 1 hộ dân trên tuyến tại Km 11+ 641 – 11+ 681 và các nút giao DT750 và DH614, 10 vị trí vướng công trình hạ tầng kỹ thuật chưa di dời. Huyện Dầu Tiếng còn 2 vị trí hộ dân và 5 vị trí vườn cao su tại các nút giao, 7 vị trí vướng công trình hạ tầng kỹ thuật chưa di dời.