Với khoản chi này của Honda, hãng xe hơi Nhật Bản bán phần lớn xe có lắp túi khí của hãng Takata, 6 hãng xe hơi khác của Nhật Bản và Đức sẽ thanh toán tổng cộng hơn 1,2 tỷ USD tiền bồi thường trong vụ kiện này.
Khoản tiền trên sẽ dùng để chi trả các chi phí như tiền cước taxi cho các chủ xe hơi Mỹ khi xe của họ được đưa đi sửa chữa, cũng như chương trình thay các túi khí bị lỗi.
Trước đó, hồi tháng 5-2017, hãng Toyota Motor Corp, Mazda Motor Corp, Subaru Corp và BMG AG đã đạt được thỏa thuận với các chủ xe hơi Mỹ bồi thường tổng cộng 553 triệu USD.
Tiếp đó, vào tháng 8-2017, hãng Nissan Motor Co cũng đạt được thỏa thuận với các chủ xe hơi Mỹ về việc bồi thường ít nhất 97 triệu USD, trong khi hãng Ford Motor Co vẫn chưa giải quyết được vụ kiện và các chủ xe Mỹ tuyên bố sẽ theo đuổi vụ kiện đến cùng.
Takata, một trong những nhà cung cấp phụ tùng ôtô lớn nhất thế giới, thừa nhận những túi khí có nguy cơ phát nổ khi được bơm phồng, làm bắn các mảnh kim loại vào những người trên xe, gây ra thương vong.
Cho tới nay đã có 13 trường hợp tử vong tại Mỹ, nước có 42 triệu xe hơi của 19 hãng sản xuất nằm trong diện bị thu hồi túi khí.