Hơn 90% startup Việt thất bại khi bước vào con đường khởi nghiệp

Nhằm giúp các tổ chức cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp trang bị kiến thức, Sở KH-CN TPHCM phối hợp cùng Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ TPHCM (Saigon Innovation Hub) và các đơn vị mở khóa huấn luyện “Nâng cao năng lực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2023”, từ ngày 5 đến 23-12.

Khoá huấn luyện bao gồm các lớp đào tạo, trang bị kiến thức khởi nghiệp tinh gọn cho các startup, quy trình mua bán trên thương mại điện tử, quản trị tài sản trí tuệ và phát triển thương hiệu, xây dựng mô hình kinh doanh bền vững, xây dựng hồ sơ vốn và quản lý thị trường...

Đội ngũ giảng viên là các chuyên gia quản lý chiến lược cho các tập đoàn lớn trong và ngoài nước, từ đó, học viên sẽ hiểu hơn về phương pháp phân tích xác định chân dung khách hàng, sản phẩm thông qua câu chuyện thực tế và mục tiêu chiến dịch Live của các nhãn hàng lớn.

Thông qua khóa huấn luyện sẽ giúp các startup nâng cao tăng tỷ lệ thành công, tiếp cận các kỹ năng vận hành mô hình kinh doanh ứng với các xu thế phát triển của xã hội hiện nay.

img-9431-9387.jpg
Chương trình phối hợp cùng với Tiktok, Kalive và Ecomeasy tổ chức chương trình hỗ trợ startup đưa sản phẩm ra thị trường

Trong giai đoạn đầu, ban tổ chức sẽ chọn ra 25 dự án khởi nghiệp tại TPHCM để tham gia khoá huấn luyện, ở các lĩnh vực như: nông nghiệp, thực phẩm chế biến, thời trang, dịch vụ, hàng gia dụng, hàng công nghệ, sức khỏe, mỹ phẩm, làm đẹp...

Ngoài ra, các diễn giả sẽ phân tích quá trình hoạt động xây dựng thương hiệu lớn của các tập đoàn trong và ngoài nước. Từ đó, giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp nắm được phương thức hoạt động phù hợp với xu thế và lên chiến dịch phát triển mô hình kinh doanh.

img-9432-6045.jpg
Khóa học sẽ giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp nắm được phương thức hoạt động phù hợp với xu thế hiện nay

Theo bà Đặng Thị Luận, Phó Giám đốc Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ TPHCM, mỗi năm trên thế giới có 50 triệu dự án startup ra đời, trong đó tại Việt Nam có khoảng 1.000 dự án, có đến hơn 90% startup thất bại khi bước vào con đường khởi nghiệp, tỷ lệ này trên thế giới rơi vào khoảng 75 - 90%. Trong 3 năm đầu có đến 92% startup thất bại, lý do chủ yếu đến từ việc chưa tìm ra được chiến lược phù hợp cho thị trường cũng như thiếu đi kiến thức trước khi khởi nghiệp, kinh doanh.

“Cùng với sự bùng nổ của xu hướng mua sắm trực tuyến trong những năm gần đây, chúng tôi khuyến khích và ủng hộ các startup triển khai hoạt động bán hàng đa kênh. Với các hoạt động trong chuỗi huấn luyện này, chúng tôi sẽ cung cấp kiến thức chuyên sâu về nghệ thuật bán hàng trực tuyến, hay tạo ra chiến lược tiếp thị hiệu quả. Qua đó khuyến khích sự sáng tạo trong bán hàng, giúp các cá nhân, tổ chức khởi nghiệp tìm ra cách mới để quảng bá sản phẩm, tương tác và chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn”, bà Đặng Thị Luận chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục