Hơn 500.000 người dự lễ hội Bánh dân gian Nam bộ, doanh thu 250 tỷ đồng

Lễ hội đã thu hút khoảng hơn 500.000 người từ các tỉnh ĐBSCL, TPHCM, miền Đông, du khách quốc tế… đến tham dự; tổng doanh thu của lễ hội khoảng 250 tỷ đồng.

Chiều 29-4, ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư - thương mại và hội chợ triển lãm Cần Thơ (đơn vị tổ chức Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ năm 2018) cho biết, sau 5 ngày diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, tối nay, lễ hội bánh dân gian Nam bộ lần thứ 7-2018 chính thức bế mạc.

Lễ hội đã thu hút khoảng hơn 500.000 người từ các tỉnh ĐBSCL, TPHCM, miền Đông, du khách quốc tế… đến tham dự; tổng doanh thu của lễ hội khoảng 250 tỷ đồng. Đây là một trong những lễ hội có số lượng du khách và người dân đến dự rất đông; từ đó góp phần quảng bá, bảo tồn và phát triển các loại bánh dân gian Nam bộ; đồng thời góp phần phát triển du lịch cho thành phố Cần Thơ cũng như vùng ĐBSCL.

Trong khi đó, Sở VH-TT&DL thành phố Cần Thơ tiết lộ, cùng với lễ hội Bánh dân gian Nam bộ và dịp nghỉ lễ 30-4… mấy ngày nay du khách các nơi đến Cần Thơ vui chơi, nghỉ ngơi… rất đông.

Tại khu vực Bến Ninh Kiều, cầu đi bộ, du thuyển trên sông, khu sinh thái Mỹ Khánh, khu Cồn Sơn… luôn tấp nập người dân, khách du lịch đến vui chơi; tạo nên không khí rất sôi động.

Ông Đặng Văn Lòng, ngụ xã Tân Thành, huyện Lai Vung (Đồng Tháp) bộc bạch: “Từ sáng sớm, tôi đưa gia đình sang Cần Thơ đi lễ hội bánh dân gian và thưởng thức nhiều loại bánh truyền thống được chế biến rất ngon. Bên cạnh đó, còn được xem biểu diễn đờn ca tài tử tại lễ hội, rất thú vị. Sau đó, sang khu sinh thái Cồn Sơn xem cá lóc bay của nông dân ở vùng này nuôi và được thưởng thức món cá nướng thơm ngon, giữa sông Hậu lộng gió rất tuyệt…”.

Tại An Giang cũng đang thu hút rất đông du khách. Ước tính mỗi ngày có tới hàng chục ngàn người từ các nơi đến viếng Bà Chúa xứ Núi Sam ở Châu Đốc, đi tham quan Núi Cấm, rừng Tràm Trà Sư… Do số lượng du khách về An Giang rất đông đã xảy ra tình trạng kẹt xe ở phà Vàm Cống.

Còn theo UBND tỉnh Kiên Giang, trong ngày 28 và 29-4, khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan, vui chơi tăng khá mạnh. TP Rạch Giá, thị xã Hà Tiên… đặc biệt là đảo ngọc Phú Quốc luôn tấp nập du khách; dự báo trong 2 ngày cuối cùng của đợt nghỉ lễ này, du khách sẽ tiếp tục đông. Các ngành chức năng ở Kiên Giang tăng cường quản lý chặt về an toàn vệ sinh thực phẩm, yêu cầu các điểm du lịch không tự ý nâng giá, chặt chém khách; đồng thời triển khai các biện pháp bảo vệ an toàn trật tự, đảm bảo cho mọi người vui chơi…  

Đông đảo người dân tham dự lễ hội bánh dân gian Nam bộ 
Hơn 500.000 người dự lễ hội Bánh dân gian Nam bộ, doanh thu 250 tỷ đồng ảnh 2 Chế biến bánh ít tại lễ hội để phục vụ du khách 
 
Hơn 500.000 người dự lễ hội Bánh dân gian Nam bộ, doanh thu 250 tỷ đồng ảnh 3  Du thuyền Cần Thơ thu hút đông đảo du khách đến vui chơi dịp lễ 30-4

Bình luận

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Dấu ấn của hình thức du lịch team building theo chủ đề

Dấu ấn của hình thức du lịch team building theo chủ đề

Du lịch team building ngày nay không chỉ đơn thuần là những trò chơi vận động ngoài trời. VietMark tiên phong trong xu hướng đa dạng hóa hình thức team building để phù hợp với nhiều sở thích và mục tiêu khác nhau của khách hàng. Hãy cùng VietMark điểm qua một số hình thức team building đang “trending”, được đông đảo khách hàng ưa chuộng.

Nhu cầu du lịch gắn với thiên nhiên, trải nghiệm đang ngày càng được ưa chuộng. Ảnh: XUÂN QUỲNH

Về với thiên nhiên, chạm vào văn hóa

Dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, các điểm đến tại miền Trung như Đà Nẵng và Huế ghi nhận lượng lớn du khách nhờ đẩy mạnh loại hình du lịch trải nghiệm, sinh thái và gắn với phát triển nông nghiệp.

Quang cảnh Bãi Sau, TP Vũng Tàu chiều ngày 6-4 (nhằm ngày 9-3 Âm lịch)

Đông khách du lịch tắm biển Vũng Tàu

Chiều 6-4, Trung tâm hỗ trợ và quản lý khách du lịch TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, có khoảng 49.000 lượt khách tắm biển trong ngày thứ 2 kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương. Lũy kế 2 ngày đầu trong kỳ nghỉ lễ, TP Vũng Tàu đón khoảng 75.000 lượt khách tắm biển.

Khách check-in tại không gian Ngày hội Du lịch TPHCM

Tour nội đô TPHCM "nóng" ran, khách quan tâm nhiều

Vài ngày qua, hình ảnh tiêm kích, trực thăng quân sự bay tầm thấp trên bầu trời TPHCM do Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ Quốc phòng diễn tập khiến người dân bất ngờ, háo hức muốn đặt tour trực tiếp đến TPHCM vui chơi dịp nghỉ lễ. 

Nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp để phát triển bền vững

Nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp để phát triển bền vững

CSR (Corporate social responsibility) được hiểu là “Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp“. Đây là cam kết của doanh nghiệp đối với đạo đức kinh doanh và đóng góp vào phát triển kinh tế bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người lao động và gia đình họ, cộng đồng địa phương và xã hội nói chung. CSR bao gồm các hoạt động như bảo vệ môi trường, hỗ trợ cộng đồng, thực hiện kinh doanh một cách đạo đức.

Tháo gỡ khó khăn, tạo sức bật cho ngành du lịch

Tháo gỡ khó khăn, tạo sức bật cho ngành du lịch

Chiều 1-4, Sở Du lịch TPHCM tổ chức “Hội nghị gặp gỡ, lắng nghe doanh nghiệp du lịch năm 2025”. Đây là dịp để một số doanh nghiệp “trải lòng” chia sẻ những khó khăn, đồng thời khơi gợi những ý tưởng đột phá thu hút khách đến TPHCM trong thời gian tới.

Đặc sắc tour du lịch lễ 30-4, 1-5

Đặc sắc tour du lịch lễ 30-4, 1-5

Trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 này, TPHCM sẽ có thêm nhiều tour tuyến hấp dẫn phục vụ du khách trong nước và quốc tế đến vui chơi, nghỉ dưỡng, bao gồm cả tour ngày và tour đêm.

Mùa hoa về - Cơ hội vàng cho du lịch

Mùa hoa về - Cơ hội vàng cho du lịch

Du lịch mùa hoa đã và đang trở thành xu hướng hấp dẫn, thu hút du khách trong và ngoài nước. Không chỉ mang đến trải nghiệm thị giác ấn tượng, du lịch mùa hoa còn là cơ hội để khám phá văn hóa bản địa... Tại Việt Nam, các mùa hoa nối tiếp khoe sắc, đó là những cơ hội để quảng bá vẻ đẹp vùng miền và thúc đẩy du lịch bền vững.

Tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên vào buổi chiều tối qua ống kính Nhiếp ảnh gia Cao Kỳ Nhân

Sắp công bố chiến dịch truyền thông 50 điểm đến tiêu biểu

Ngày 3-4 tới, Sở Du lịch TPHCM sẽ chính thức công bố chiến dịch truyền thông "50 điểm đến tiêu biểu của du lịch TPHCM" nhằm quảng bá điểm đến và thu hút du khách. Sự kiện này cũng bao gồm việc ra mắt teaser/trailer phim điện ảnh quảng bá du lịch, gắn liền với hoạt động chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 – 30-4-2025).

Ngành đường sắt "bắt tay" với du lịch để phát triển

Ngành đường sắt "bắt tay" với du lịch để phát triển

Ngày 31-3, tại TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) diễn ra hội thảo liên kết phát triển sản phẩm du lịch tỉnh Bình Định và kết nối sản phẩm du lịch đường sắt Đà Nẵng, Khánh Hòa, với sự tham gia trên 200 đại biểu, chuyên gia trong lĩnh vực du lịch, lữ hành, đường sắt trong và ngoài tỉnh Bình Định.

 Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025: Lấy du lịch để bảo tồn và phát huy di sản địa phương

Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025: Lấy du lịch để bảo tồn và phát huy di sản địa phương

Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025 với chủ đề “Huế - Kinh đô xưa, vận hội mới” là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội và du lịch tầm quốc tế do Bộ VH-TT-DL phối hợp UBND TP Huế tổ chức. Sự kiện này được tổ chức song song với Festival Huế 2025 sẽ thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước, đưa Huế vươn mình mạnh mẽ trong vận hội mới của dân tộc.

Tài chính- Chứng khoán

Chứng khoán giảm sâu, VN-Index “bốc hơi” gần 78 điểm

Trong khi thị trường chứng khoán thế giới có dấu hiệu phục hồi, thị trường trong nước lại tiếp tục lao dốc mạnh sau kỳ nghỉ kéo dài ba ngày. Phiên giao dịch ngày 8-4 ghi nhận VN-Index giảm gần kịch biên độ, mất 77,88 điểm (tương đương 6,43%), xuống còn 1.132,79 điểm.