Theo bà Nguyễn Thị Anh Thi, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch thị trường Malaysia, Đà Nẵng đã tập trung đầu tư về cơ sở hạ tầng lưu trú, xúc tiến các đường bay trực tiếp và chú trọng đến việc phát triển sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí và ẩm thực nhằm gia tăng trải nghiệm phục vụ du khách trong hành trình khám phá Đà Nẵng. Đối với phân khúc thị trường MICE và Golf, địa phương đã ban hành chính sách MICE với các ưu đãi đặc biệt và tổ chức các lễ hội Golf quốc tế để thu hút thị trường khách này.
Tại chương trình, ông Đặng Việt Dũng, Chủ tịch danh dự Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch TP Đà Nẵng giới thiệu thông tin du lịch Đà Nẵng cũng như kỳ vọng vào việc Hãng Malaysia Airlines khai thác đường bay Kuala Lumpur – Đà Nẵng vào thời gian tới để tạo cơ hội thu hút khách du lịch Malaysia đến Đà Nẵng, thúc đẩy trao đổi nguồn khách từ Đà Nẵng, miền Trung Việt Nam đi du lịch Malaysia.
Trong khuôn khổ chương trình, có hơn 500 cuộc gặp gỡ, giao dịch giữa các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, miền Trung Việt Nam với hơn 100 đối tác lữ hành Malaysia.
Nhiều hợp đồng trao đổi khách và xác nhận các đoàn khách lớn từ Malaysia đến Đà Nẵng trong thời gian tới được ký kết ngay tại phiên kết nối kinh doanh. Hai bên đã thống nhất tổ chức các đoàn khảo sát dịch vụ từ Malaysia đến Đà Nẵng trong dịp khai trương đường bay trực tiếp của Malaysia Airlines vào ngày 24-9-2024. Đường bay góp phần đẩy mạnh lượng khách Malaysia đến khám phá TP Đà Nẵng, mở ra cơ hội kết nối với 170 điểm đến mà Malaysia Airlines có mạng lưới đường bay đến tiềm năng đối với du lịch Đà Nẵng.
Ngoài ra, hai bên thống nhất một số sản phẩm kích cầu sẽ triển khai chào bán trong Hội chợ du lịch MATTA diễn ra từ ngày 6 đến 8-9-2024 tại Kuala Lumpur.