mà không phải đi qua TPHCM. Nguồn: Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận
Việc đầu tư dự án trên nhằm từng bước hoàn chỉnh mạng lưới giao thông đường bộ, kết nối giao thông khu vực ĐBSCL góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội bền vững, bảo đảm an ninh quốc phòng khu vực ĐBSCL nói chung và các tỉnh Long An, Đồng Tháp nói riêng.
Ngoài ra, đầu tư cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh giai đoạn 1 sẽ giúp phát huy hiệu quả dự án kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mê Kông; hoàn thiện, kết nối tuyến N2, đường Hồ Chí Minh và tuyến đường cao tốc Bắc – Nam phía Tây.
Về quy mô, bình diện và trắc dọc đạt tiêu chuẩn đường cao tốc, với vận tốc thiết kế 100km/h; mặt cắt ngang giai đoạn 1 được phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h; thời gian thực hiện dự án trong 5 năm.
Dự kiến, tổng mức đầu tư khoảng 4.770 tỷ đồng. Cơ cấu nguồn vốn dự kiến gồm 3.677 tỷ đồng từ vốn vay ODA và vốn đối ứng khoảng 1.093 tỷ đồng. Cơ quan chủ quản dự án là Bộ GTVT và nhà tài trợ là Quỹ hợp tác Phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF)…