
Trong đó, có 33.122 hồ sơ tiếp nhận trực tiếp, 3.600 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia.
Đại diện Cục Cảnh sát Giao thông cũng thông tin, ngay khi tiếp nhận nhiệm vụ, lực lượng cảnh sát giao thông đã nhanh chóng ổn định tổ chức, thực hiện nhiệm vụ một cách khoa học, hiệu quả, liên tục, không ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của người dân và doanh nghiệp.

Thời điểm này, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân nên thực hiện thủ tục trên bằng hình thức trực tuyến. Với hình thức này, người dân có nhu cầu cấp, đổi GPLX có thể truy cập vào Cổng dịch vụ công quốc gia để thực hiện.
Với hình thức cấp, đổi GPLX qua dịch vụ công trực tuyến, phí sẽ là 115.000 đồng/lần cấp. Theo quy định, nếu hoàn thành các thủ tục hợp lệ, người dân sẽ nhận được GPLX bản vật lý sau 7 ngày làm việc. Đồng thời, GPLX điện tử được tích hợp vào hệ thống dữ liệu điện tử, tài khoản định danh điện tử trong thời hạn 3 ngày làm việc.
Những người đã hoàn thành thủ tục, đang trong thời gian chờ cấp, đổi GPLX hoặc chưa nhận được GPLX vật lý, khi tham gia giao thông có thể xuất trình GPLX thông qua ứng dụng VNeID và cảnh sát giao thông sẽ kiểm tra, kiểm soát thông qua ứng dụng này.
Trường hợp đang trong thời gian thực hiện việc cấp, đổi GPLX, người dân có thể cung cấp số căn cước hoặc số GPLX cũ (bằng vật liệu PET), cảnh sát giao thông sẽ tra cứu trên hệ thống nghiệp vụ để đối chiếu thông tin.
Trong trường hợp người dân đã làm thủ tục cấp, đổi, cấp lại GPLX, nhưng chưa được cập nhật trên các nền tảng ứng dụng nêu trên vì chưa đủ thời gian (3 ngày làm việc), cảnh sát giao thông căn cứ vào giấy hẹn, bản ảnh, thông tin trên các ứng dụng để xác định người điều khiển phương tiện có GPLX hay không.