Tại cuộc họp báo ở Hà Nội sáng 11-4, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM chia sẻ với chủ đề “Du lịch bền vững, Trải nghiệm sống động”, Hội chợ ITE HCMC 2025 được kỳ vọng là hình mẫu cho sự đột phá và sự sáng tạo của ngành du lịch Việt Nam trong thời kỳ đầy biến động của các ngành kinh tế toàn cầu trong đó ngành du lịch. Đây cũng là cầu nối để các hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp du lịch trong nước, đồng lòng nâng cao năng lực cạnh tranh và tạo sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam so với các nước trong khu vực cũng như trên thị trường du lịch quốc tế.

Theo BTC, ITE HCMC 2025 dự kiến thu hút hơn 520 đơn vị triển lãm và 50 địa phương Việt Nam tham dự, bên cạnh đó là 240 người mua cao cấp từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ (tăng 10% so với năm 2024). Số lượng khách tham quan dự kiến tăng 12% so với năm trước, đạt khoảng 28.000 lượt người, góp phần tạo ra 12.600 cuộc hẹn giao thương (B2B Meetings) và cuộc hẹn thương mại B2B trao đổi, tiếp xúc trực tiếp giữa các doanh nghiệp du lịch quốc tế và Việt Nam.
ITE HCMC 2025 dự kiến có 16 hoạt động chính kết nối giao thương, diễn đàn, hội nghị, hội thảo. Bên cạnh các đơn vị truyền thông trong nước, còn có sự tham gia đưa tin của 60 báo đài quốc tế, travel blogger và KOLs lĩnh vực du lịch (tăng 30% so với năm 2024)...

Đặc biệt, trong thời gian từ ngày 3 đến 6-9, TPHCM đăng cai tổ chức Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố toàn cầu (TPO) lần thứ 12 năm 2025 với chủ đề “ Định hình tương lai Ngành Du lịch: Hướng tới chuyển đổi số và chuyển đổi xanh”.
Đại hội đồng TPO là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng cơ hội hợp tác kinh doanh, thúc đẩy du lịch và kinh tế địa phương thông qua các chương trình đào tạo, quảng bá và kết nối trong khuôn khổ TPO, góp phần kích cầu đối với các dịch vụ phục vụ du lịch công vụ kết hợp hội nghị và là cơ hội để các địa phương Việt Nam giới thiệu quảng bá điểm đến tới các doanh nghiệp và báo chí quốc tế. Quảng bá xúc tiến tiếp thị điểm đến tại chỗ hiệu quả, tiết kiệm kinh phí; góp phần thắt chặt các mối quan hệ ngoại giao; thúc đẩy hợp tác quốc tế trong các chính sách phát triển du lịch, kết nối với các thị trường trọng điểm.
Lần đầu tiên, ITE HCMC 2025 diễn ra cùng thời gian và địa điểm với sự kiện Viet Nam International Sourcing lần thứ 3 do Bộ Công thương phối hợp với UBND TPHCM tổ chức, trong đó có các hoạt động nổi bật như Diễn đàn xuất khẩu năm 2025, Triển lãm Chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế (Viet Nam International Sourcing Expo 2025) quy tụ gần 500 doanh nghiệp Việt Nam trưng bày hàng chục ngàn sản phẩm đại diện cho nhiều lĩnh vực khác nhau trong chuỗi cung ứng quốc tế và có số lượng tham dự lớn chưa từng có của hơn 300 kênh phân phối và nhà nhập khẩu uy tín từ hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Ông Lê Trương Hiền Hòa nhận định, đây là một thuận lợi lớn giúp các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tại ITE HCMC 2025 tiếp cận các doanh nhân toàn cầu, đón đầu thị trường MICE tiềm năng, thu hút đầu tư lĩnh vực du lịch và giới thiệu các dịch vụ cao cấp dành cho doanh nhân.