Tham dự có bà Wiraka Moodhitaporn, Tổng Lãnh sự Thái Lan tại TPHCM; ông Siriwat Pinijpanich, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Khon Kaen; bà Nguyễn Thị Anh Thi, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng; ông Nguyễn Minh Luân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau.
Theo đó, không gian trưng bày sản phẩm tiêu biểu Việt Nam - Thái Lan quy tụ 24 đơn vị với hơn 30 gian hàng của các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan.
Bà Wiraka Moodhitaporn, Tổng Lãnh sự Thái Lan tại TPHCM cho biết, năm nay, Thái Lan mong muốn nâng tầm quan hệ song phương từ đối tác chiến lược lên đối tác chiến lược toàn diện. Các doanh nghiệp được xem là động lực chính của quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư giữa 2 nước.
Vì vậy, đây là dịp để doanh nghiệp Thái Lan giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và kết nối với người mua, đối tác Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để tăng cường quan hệ song phương Thái Lan – Việt Nam, thúc đẩy các hoạt động giao lưu nhân dân thông qua các hoạt động trao đổi thương mại, hoàn toàn phù hợp với chiến lược “Ba kết nối” mà Thái Lan - Việt Nam thông qua tháng 11-2022.
Thái Lan hiện tại là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại ASIAN với kim ngạch 2 chiều xấp xỉ 20 tỷ USD. Thái Lan cũng là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 9 tại Việt Nam (đứng thứ 2 trong ASIAN, sau Singapore) với 14 tỷ USD.
Theo bà Nguyễn Thị Anh Thi, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, sự kiện là cơ hội giúp các địa phương của Việt Nam giới thiệu các thành tựu của mình, đồng thời cũng là dịp để cộng đồng doanh nghiệp hai nước trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, thế mạnh; qua đó giúp kết nối, tăng cường giao thương giữa hai bên.
“Người dân Việt Nam nói chung và TP Đà Nẵng nói riêng rất ưa chuộng hàng hóa Thái Lan. Chúng tôi rất mong các địa phương, doanh nghiệp Thái Lan tích cực tham gia các hội chợ, triển lãm quốc tế tại Việt Nam và tại TP Đà Nẵng trong thời gian đến”, bà Nguyễn Thị Anh Thi nói.
Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện “Gặp gỡ Thái Lan tại Đà Nẵng” diễn ra vào sáng ngày 26-9.