Theo đó, sân bay Cà Mau hiện tại là sân bay cấp 3C theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO). Sân bay hiện có nhà ga hành khách 2 tầng, công suất thiết kế là 200.000 hành khách/năm, phục vụ 150 hành khách/giờ cao điểm; 1 đường băng dài 1.500m, rộng 30m, kết cấu bê tông nhựa đảm bảo khai thác máy bay ATR 72 và tương đương; 1 đường lăn vuông nối đường băng và sân đỗ có 2 vị trí đỗ máy bay.
Theo quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 thì giai đoạn đến năm 2030 cảng hàng không Cà Mau là sân bay cấp 4C, công suất 1 triệu hành khách/năm; giai đoạn đến năm 2050, sân bay Cà Mau có công suất 3 triệu hành khách/năm.
Theo chỉ đạo của Thủ tướng, ngày 30-11-2023, ACV và UBND tỉnh Cà Mau đã tổ chức cuộc họp nghiên cứu phương án đầu tư mở rộng sân bay Cà Mau và thống nhất: giai đoạn đến năm 2030, xây dựng mới đường băng dài 2.400m, rộng 45m về phía bắc, cách đường băng hiện hữu của sân bay Cà Mau 180m. Đồng thời, xây dựng đường lăn mới kết nối sân đỗ hiện hữu với đường băng mới, mở rộng sân đỗ đáp ứng 4 vị trí đỗ máy bay tầm trung (Aibus A320, A321...); nâng cấp nhà ga hành khách hiện hữu có thể khai thác tới 1 triệu hành khách/năm. Dự kiến tổng mức đầu tư 2.253 tỷ đồng (chưa bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng).
Trước đó, ngày 29-4-2023, Bamboo Airways mở đường bay Hà Nội - Cà Mau, tuy nhiên đến ngày 25-7-2023, Bamboo Airways đã ngừng khai thác đường bay. Hiện, sân bay Cà Mau chỉ còn khai thác đường bay TPHCM - Cà Mau bằng máy bay ATR 72 của VASCO.