Hơn 20.000km đồng hành cùng Chiến dịch Tiêu dùng xanh

Ngày 28-6, trong khuôn khổ Chiến dịch Tiêu dùng xanh lần thứ 15 năm 2024, giải chạy và đi bộ trực tuyến "Đại sứ Xanh" đã khép lại với sự tham gia và hưởng ứng tích cực của gần 700 “đại sứ” đến từ 40 tỉnh thành trên khắp cả nước.

Người tiêu dùng tại Co.opmart đăng ký tham gia Chiến dịch Tiêu dùng xanh
Người tiêu dùng tại Co.opmart đăng ký tham gia Chiến dịch Tiêu dùng xanh

Hoạt động diễn ra trong 3 tuần và đã thu hút sự tham gia của hơn 700 người chạy đến từ khách hàng Co.opmart, cán bộ nhân viên doanh nghiệp, gia đình, cá nhân và tình nguyện viên ở mọi lứa tuổi. Kết quả ghi nhận cho thấy, có đến hơn 20.000 km của người chạy thể hiện sự đồng hành cùng chiến dịch.

Giải chạy và đi bộ trực tuyến "Đại sứ Xanh" không chỉ là hoạt động thể thao ý nghĩa nâng cao sức khỏe, kết nối cộng đồng, mà còn là cơ hội để những người yêu chạy bộ và yêu môi trường cùng nhau xây dựng lối sống xanh.

Thông qua đó, người tham gia có thể tiếp cận và nhận diện rõ hơn thương hiệu, sản phẩm của các doanh nghiệp xanh, doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, vì vậy đây không chỉ là một hoạt động thể thao ý nghĩa mà còn truyền cảm hứng đến cộng đồng. Bằng việc tham gia giải trực tuyến một cách dễ dàng và thuận tiện cả về mặt địa lý lẫn thời gian, mỗi bước chạy đã thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm của mình đối với môi trường, góp phần nâng cao nhận thức về tiêu dùng xanh trong xã hội. Các “đại sứ xanh” đã cùng nhau hoàn thành tổng cộng 20.463km - một con số ấn tượng thể hiện sự quyết tâm và nỗ lực của cả cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường. Trong đó, 3 “đại sứ” được xếp hạng cao nhất đều ghi nhận thành tích từ 500 đến 600km cho 15 ngày chạy.

78affb2aef644d3a1475.jpg
Nhiều tình nguyện viên hưởng ứng Chiến dịch Tiêu dùng xanh lần thứ 15 năm 2024

Trong suốt quá trình diễn ra giải chạy, các vận động viên đã không ngừng chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ, những câu chuyện ý nghĩa về hành trình xanh của mình trên mạng xã hội. Điều này đã tạo nên một làn sóng tích cực, lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về bảo vệ môi trường và lối sống bền vững. Đại diện Ban tổ chức Chiến dịch Tiêu dùng xanh 2024 chia sẻ: "Giải "Đại sứ Xanh" đã thành công ngoài mong đợi. Chúng tôi vô cùng tự hào và biết ơn sự tham gia nhiệt tình của tất cả người tham gia. Giải chạy không chỉ là nơi để rèn luyện sức khỏe mà còn là nơi để chúng ta cùng nhau thể hiện tình yêu và trách nhiệm đối với môi trường."

Điểm đáng ghi nhận là giải chạy có sự đồng hành của nhiều cán bộ công nhân viên của các doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh. Cụ thể, Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Sài Gòn - doanh nghiệp đạt chứng nhận Doanh nghiệp Xanh trong sản xuất an toàn và bảo vệ môi trường. Qua hơn 45 năm không ngừng phát triển mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh và xây dựng thương hiệu, Mỹ phẩm Sài Gòn ngày càng khẳng định vị thế của mình trên thị trường mỹ phẩm Việt Nam, trở thành thương hiệu nước hoa nổi tiếng trong nước và có chỗ đứng nhất định trên thị trường quốc tế. Giải chạy và đi bộ trực tuyến "Đại sứ Xanh" đã khép lại, nhưng hành trình xanh vẫn tiếp tục. Ban tổ chức hy vọng rằng thông điệp và tinh thần của giải chạy sẽ tiếp tục được lan tỏa, góp phần xây dựng một cộng đồng ngày càng văn minh, xanh và bền vững hơn.

034ace40c50e67503e1f4.jpg
Tình nguyện viên tích cực tham gia hưởng ứng Chiến dịch Tiêu dùng xanh

Cũng trong dịp này, còn có sự tham gia của Công ty Cổ phần Dược phẩm OPC. Đây là doanh nghiệp hàng đầu về nghiên cứu, sản xuất và kinh doanh thuốc từ dược liệu. Cùng với việc sở hữu nhiều vùng trồng đạt tiêu chuẩn GACP-WHO, OPC còn làm chủ công nghệ chiết xuất, hệ thống nhà máy sản xuất đạt tiêu chuẩn GMP-WHO và đội ngũ lao động có chuyên môn cao, tâm huyết với nghề cùng mạng lưới phân phối rộng khắp cả nước. OPC là doanh nghiệp áp dụng chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ mạnh mẽ và quyết liệt để tích hợp đồng bộ các giải pháp trong vận hành, nghiên cứu phát triển cùng quy trình sản xuất để tối ưu hóa hoạt động và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Với chiến lược phát triển xanh và bền vững, Dược OPC đang xúc tiến hợp tác quốc tế với quan điểm dược liệu Việt Nam kết hợp với công nghệ tiên tiến từ quốc tế sẽ cho ra sản phẩm chất lượng và cạnh tranh, góp phần phát triển dược liệu cũng như các sản phẩm từ nguồn dược liệu trong nước thành lĩnh vực sản xuất hàng hóa có chất lượng và giá trị cao cho nền kinh tế Việt Nam.

Không dừng lại đó, chương trình còn có sự tham gia của Công ty Cổ phần Bánh kẹo Biên Hoà (Bibica). Công ty Bibica với mục tiêu xây dựng và giữ vững thương hiệu công ty bánh kẹo hàng đầu Việt Nam trong tâm trí người tiêu dùng trong suốt hơn 25 năm qua, Bibica luôn liên tục nghiên cứu, cải tiến để cho ra đời những sản phẩm bánh kẹo thơm ngon, dinh dưỡng, đảm bảo an toàn thực phẩm, có lợi cho sức khỏe khách hàng.

Và để đạt được mục tiêu như trên, trong xuyên suốt quá trình từ sản xuất đến khi sản phẩm được đến tận tay người tiêu dùng, Bibica luôn chú trọng sản xuất theo xu hướng bền vững, thân thiện với môi trường, đáp ứng theo xu hướng sản xuất xanh và sạch, đảm bảo sức khoẻ và mang lại giá trị dinh dưỡng trong từng sản phẩm bánh - kẹo của Bibica. Hy vọng với những sự cố gắng không ngừng nghĩ trong việc luôn nghiên cứu và sản xuất ra những sản phẩm bánh kẹo thơm ngon, dinh dưỡng, an toàn cho sức khoẻ người tiêu dùng, Bibica sẽ luôn nhận được sự yêu mến và tiếp tục ủng hộ của tất cả khách hàng.

Giải chạy và đi bộ trực tuyến "Đại sứ Xanh" đã khép lại, nhưng hành trình xanh vẫn tiếp tục. Ban tổ chức hy vọng rằng thông điệp và tinh thần của giải chạy sẽ tiếp tục được lan tỏa, góp phần xây dựng một cộng đồng ngày càng văn minh, xanh và bền vững hơn.

Tin cùng chuyên mục