Ngày 3-8, Sở GTVT TPHCM cho biết, nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao An Phú (nút giao đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ, quận 2), UBND TP đã có văn bản gửi Bộ GTVT về phương án đầu tư xây dựng nút giao thông này, có quy mô xây dựng giai đoạn 1 hơn 1.000 tỷ đồng.
Theo đó, UBND TP kiến nghị Bộ GTVT thống nhất quy mô xây dựng giai đoạn hoàn chỉnh và phương án phân kỳ đầu tư nút giao thông An Phú, giai đoạn 1. Về quy mô xây dựng, nút giao thông này gồm: xây dựng hầm chui 2 chiều, mỗi chiều 2 làn xe theo hướng đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây - đường Mai Chí Thọ - hầm vượt sông Sài Gòn và ngược lại.
Theo đó, UBND TP kiến nghị Bộ GTVT thống nhất quy mô xây dựng giai đoạn hoàn chỉnh và phương án phân kỳ đầu tư nút giao thông An Phú, giai đoạn 1. Về quy mô xây dựng, nút giao thông này gồm: xây dựng hầm chui 2 chiều, mỗi chiều 2 làn xe theo hướng đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây - đường Mai Chí Thọ - hầm vượt sông Sài Gòn và ngược lại.
Cùng với đó, sẽ có hầm chui 2 làn xe theo hướng từ đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây vào đường Lương Định Của. Sẽ bố trí cầu vượt 2 làn xe theo hướng từ đường Lương Định Của vào đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây và cầu vượt 2 làn xe theo hướng từ ngã ba Cát Lái - Mai Chí Thọ đi cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây. Ngoài ra, còn có tuyến đường sắt nhẹ Long Thành - Thủ Thiêm và tuyến đường sắt TPHCM - Nha Trang sẽ đi trên cao, vượt đường Mai Chí Thọ để vào ga Thủ Thiêm.
Về phương án đầu tư xây dựng nút giao thông An Phú, UBND TP đề xuất phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 theo hướng đầu tư xây dựng hầm chui 2 chiều (4 làn xe) kết nối đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ theo hướng về hầm vượt sông Sài Gòn và ngược lại.
Về phương án đầu tư xây dựng nút giao thông An Phú, UBND TP đề xuất phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 theo hướng đầu tư xây dựng hầm chui 2 chiều (4 làn xe) kết nối đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ theo hướng về hầm vượt sông Sài Gòn và ngược lại.