
Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, kết nối và mở rộng thị trường quốc tế.
HCMC FOODEX 2025 diễn ra từ ngày 16 đến 19-4 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7.
Sự kiện quy tụ hơn 350 doanh nghiệp tham gia và đón tiếp hơn 100 nhà mua hàng quốc tế đến từ 15 quốc gia. Ước tính, hơn 1.000 cuộc hẹn giao thương sẽ được thiết lập trong suốt 4 ngày triển lãm. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận đối tác lớn từ các hệ thống phân phối toàn cầu như AEON, Lotte và Central Retail...
Ông Trần Phú Lữ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC), chia sẻ: "HCMC FOODEX 2025 là sự kiện quan trọng của thành phố trong việc thúc đẩy ngành lương thực thực phẩm phát triển. Triển lãm năm nay không chỉ thu hút các doanh nghiệp lớn mà còn tạo ra cơ hội cho các thương hiệu mới tham gia, mang đến các giải pháp công nghệ tiên tiến và sản phẩm bền vững".
Trong khuôn khổ triển lãm có cuộc thi “Master Chef of FOODEX 2025”, với sự góp mặt của các đầu bếp quốc tế và Việt Nam. Cuộc thi không chỉ tôn vinh tài năng nấu ăn mà còn giúp nâng cao giá trị ẩm thực Việt Nam.
Ngoài ra, HCMC FOODEX 2025 cũng sẽ tổ chức các hội thảo chuyên ngành với các chủ đề nóng trong ngành thực phẩm, từ sản xuất sạch, hữu cơ, đến ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý chuỗi cung ứng. Các chương trình khảo sát thực tế và tham quan nhà máy cũng sẽ được tổ chức, nhằm giúp doanh nghiệp cập nhật các xu hướng mới trong sản xuất và tiêu thụ thực phẩm.
Một trong những điểm nhấn quan trọng của HCMC FOODEX 2025 là sự chú trọng vào các sản phẩm tự nhiên, xanh và bền vững, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về thực phẩm sạch, an toàn và bảo vệ môi trường.