Điều này không chỉ phản ánh sức mua mạnh mẽ của người dùng trực tuyến mà còn khẳng định tính hiệu quả của chiến lược kích cầu bằng freeship trong nửa cuối năm 2024 của Shopee.
Cụ thể, sàn tiếp tục mở rộng quy mô chương trình “Phí Ship 0 Đồng” xuyên suốt 8-8 với ưu đãi freeship lên đến 500.000 đồng, một lợi thế lớn dành cho các mặt hàng nặng, cồng kềnh, các đơn vận chuyển khoảng cách xa và sản phẩm thuộc Shopee Mall. Song song đó, Shopee cũng tung ra các mã freeship hỏa tốc trị giá lên đến 100.000 đồng, đáp ứng tối đa nhu cầu mua sắm và giao nhận trong ngày của tệp khách hàng ở khu vực nội thành.
Xuyên suốt sự kiện 8-8, tổng khối lượng sản phẩm giao dịch qua sàn đạt hơn 1 tỷ tấn, gấp 244 lần tòa nhà nặng nhất thế giới hiện nay nằm ở Romania theo sách kỷ lục Guinness. Thống kê nội bộ của Shopee cho thấy, trong ngày 8-8, nước giặt, tã, vali, bàn học, thùng sữa tươi là 5 sản phẩm có khối lượng bán ra nhiều nhất. Trong đó, có 322 tấn nước giặt và 288 tấn tã đã được thanh toán và vận chuyển đến tay người dùng. Đặc biệt, việc Shopee đẩy mạnh hỗ trợ freeship đã giúp người dùng tiết kiệm được hơn 625 tỷ đồng phí vận chuyển. Riêng trong 8 tiếng đầu tiên của ngày 8-8, hơn 6 triệu voucher miễn phí vận chuyển đã được sử dụng để mua sắm trên nền tảng...
Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành, Shopee Việt Nam cho biết: “Chúng tôi vẫn không ngừng hợp tác mật thiết với các đơn vị vận chuyển uy tín tại Việt Nam để tối ưu hóa quy trình vận hành, rút ngắn thời gian vận chuyển các mặt hàng cồng kềnh ở khoảng cách xa và giúp người dùng tiết kiệm chi phí mua sắm với sàn TMĐT thông qua nhiều hình thức ưu đãi. Bên cạnh đó, Shopee tiếp tục hỗ trợ người bán bằng việc giảm phí gói Freeship Xtra, hỗ trợ voucher giảm giá khi bán qua Shopee Live, Shopee Video, đồng thời gia tăng các khóa đào tạo miễn phí qua Học viện Shopee để giúp người bán chuẩn bị kỹ càng cho mùa cao điểm mua sắm cuối năm”.