Ngày 22-3, Cục Viễn thông (Bộ TT-TT) cho biết, sau hơn 10 ngày triển khai, số lượng thuê bao thực hiện việc chuẩn hoá sau khi nhận được thông báo của các doanh nghiệp đạt hơn 1 triệu thuê bao (khoảng 27% trên tổng số gần 4 triệu thuê bao mà các doanh nghiệp đã xác định cần thực hiện chuẩn hoá sau đối soát với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư).
Thuê bao mạng VinaPhone thực hiện chuẩn hóa thông tin tại điểm giao dịch nhà mạng |
Tuy nhiên, số lượng thuê bao thực hiện chuẩn hóa trong các ngày gần đây có dấu hiệu chững lại. Nhằm bảo đảm quyền lợi của người sử dụng dịch vụ viễn thông và đáp ứng tiến độ đã được đề ra, Cục Viễn thông đề nghị các doanh nghiệp viễn thông di động tăng cường trang thiết bị kỹ thuật, nhân lực bảo đảm điều kiện thuận lợi nhất để tất cả người sử dụng dịch vụ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.
Đồng thời, doanh nghiệp chủ động rà soát, phân chia các tập thuê bao (theo thiết bị đầu cuối, độ tuổi…) từ đó tổ chức truyền thông, thông báo qua các hình thức phù hợp (tin nhắn, điện thoại, phương tiện thông tin đại chúng…) nhằm thúc đẩy, khuyến khích người sử dụng dịch vụ viễn thông thực hiện cập nhật thông tin thuê bao theo đúng quy định; bảo đảm tất cả người sử dụng dịch vụ viễn thông đều tiếp nhận được đầy đủ, chính xác thông tin.
Trước đó, ngày 12-3, Cục Viễn thông đã có Văn bản số 954/CVT-PTHT đề nghị các doanh nghiệp viễn thông di động triển khai các biện pháp đảm bảo đến ngày 31-3, tất cả các thuê bao đang hoạt động đều có thông tin thuê bao đúng quy định và trùng khớp với thông tin được đối soát với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.