- Ủa, tưởng buôn bán lúc này phải hẻo hơn, vì đủ thứ ngặt. Chợ đông là vì lẽ gì?
- Lý do trực tiếp là tiểu thương sẵn sàng khuyến mãi một cách công khai. Hồi trước, người bán bốc thêm cho người mua mấy cọng hành hoặc nhúm ớt. Nhưng bây giờ, nhiều tiểu thương tính hết các món, rồi bớt thẳng 5% vô giá bán. Cũng đồ ăn đồ xài đó, chất lượng đảm bảo mà giá rẻ đi, người mua sẽ giữ thiện cảm.
- Còn lý do nữa là gì?
- Tiểu thương ở chợ giờ cũng thức thời, biết học cái mới để bán hàng. Họ sẵn sàng quét mã QR ngay ở sạp, chuyển tiền trực tuyến, bán hàng qua điện thoại… Kiểu bán hàng ở chợ và chợ điện tử, siêu thị không còn khác biệt quá nhiều. Tiện lợi cho người mua, có lợi cho người bán thì mọi sự hanh thông.
- Còn một khía cạnh khác, là nhiều chợ được sửa khang trang. Vệ sinh tốt hơn, ban quản lý chợ tạo điều kiện cho mua bán thuận lợi cũng là điểm cộng.
- Chợ truyền thống không thể mất đi, vì người xứ mình luôn có thói quen giao kết gần gũi. Chợ không chỉ là mua bán, mà còn là thương mến của tình người. Cuộc sống đổi thay nên chợ cũng đã mang hơi thở mới.