Hội chợ quốc tế Đồ gỗ & Mỹ nghệ xuất khẩu và “Hàng Việt tiêu biểu hội nhập quốc tế” cùng khai mạc

Ngày 27-8, Hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt - năm 2024” lần thứ  16  với chủ đề “Hàng Việt tiêu biểu hội nhập quốc tế” và “Hội chợ quốc tế Đồ gỗ & Mỹ nghệ xuất khẩu VIFA ASEAN - năm 2024” đã được khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC.

Theo Ban tổ chức, việc thực hiện trên tinh thần hợp tác đa phương, liên kết mở giữa hai hội chợ cùng thời điểm sẽ đem lại lợi ích cao nhất cho cộng đồng doanh nghiệp.

Image-1.jpg

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho rằng, đây là dịp để khẳng định vị thế của hàng Việt và đồ gỗ nội ngoại thất xuất khẩu; là cơ hội cho doanh nghiệp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, qua hoạt động giới thiệu sản phẩm chất lượng, thương hiệu uy tín, kết nối giao thương, góp phần tăng sức mua trên địa bàn TP.

Đồng thời, đây cũng là cơ hội quảng bá, giới thiệu hàng Việt đến với các nhà nhập khẩu thương mại các quốc gia. Là mô hình liên kết hiệu quả, không chỉ là nơi giao lưu kết nối thị trường gặp gỡ đối tác, khách hàng mà còn là điểm hẹn học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các doanh nghiệp, giúp thị phần tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ, được nâng lên, hỗ trợ tích cực phát triển thị trường nội địa, góp phần đưa sản phẩm trong nước hội nhập quốc tế.

Hai hội chợ này đã thu hút hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam và từ 13 quốc gia với hơn 600 gian hàng tham gia trưng bày, giúp doanh nghiệp mở rộng vòng kết nối, gặp gỡ nhà nhập khẩu nội - ngoại thất trên toàn thế giới, khám phá và tiếp cận xu hướng tiêu dùng hiện đại.

Gian hàng các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, trang trí nhà cửa tại Hội chợ (3).jpg
Gian hàng các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, trang trí nhà cửa tại hội chợ

Nhằm đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp tìm kiếm nhà cung cấp, nhà phân phối, cập nhật xu hướng mới, tăng lượng khách hàng tiềm năng, khai thác thị trường trong nước, tại đây còn tổ chức khu vực xúc tiến thương mại kết nối B2B và B2C, giao lưu và kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp.

Đồng thời hội chợ còn tổ chức ngày tư vấn doanh nghiệp xâm nhập thị trường nước ngoài với “Workshop hỗ trợ doanh nghiệp Việt đẩy mạnh xuất khẩu thông qua sàn thương mại điện tử Alibaba” của Tập đoàn OSB Group.

Đặc biệt, dự án “Trăm doanh nghiệp, vạn đơn hàng, triệu tài khoản” do Viện nghiên cứu phát triển TP chủ trì với sự phối hợp của Huba, Tiktok Việt Nam và Tập đoàn Kido (E2E) sẽ ký kết hợp tác và triển khai tại hội chợ này nhằm giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường tiềm năng, khai thác và phát triển thương mại trên nền tảng livestream và bán hàng trên mạng xã hội, nâng cao năng lực cạnh tranh phù hợp quá trình chuyển đổi số.

Hàng nghìn nhà mua hàng quốc tế đến tìm kiếm nguồn hàng tại Hội chợ.jpg
Nhiều nhà mua hàng quốc tế đến tìm kiếm nguồn hàng tại hội chợ

7 tháng đầu năm 2024, giá trị xuất khẩu gỗ và lâm sản ước đạt 9,36 tỷ USD, đạt 61,5% kế hoạch năm, tăng 20,5% so với cùng kỳ năm 2023. Theo VCCI-HCM, 7 tháng đầu năm 2024, việc xuất khẩu sản phẩm gỗ và nội thất cả nước đã quay lại đà tăng trưởng.

Trong khi đó, Hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt- năm 2014” lần thứ 16 với chủ đề “Hàng Việt tiêu biểu hội nhập quốc tế” quy tụ 220 gian hàng và bàn giao thương của 150 doanh nghiệp tham gia với sự hiện diện phần lớn các đơn vị thương hiệu mạnh trên địa bàn thành phố về thực phẩm chế biến và gia dụng, da giày và dệt may, dược phẩm và hóa mỹ phẩm chiếm, thủ công mỹ nghệ…

Tin cùng chuyên mục