Phát biểu tại lễ bế mạc, bà Cao Thị Ngọc Lan - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, qua khảo sát và thống kê nhanh của 50 đơn vị tham gia hội chợ, doanh thu bán sản phẩm du lịch trong 4 ngày đạt được con số khá ấn tượng ước tính trên 180 tỷ đồng.
Trong 4 ngày diễn ra hội chợ, doanh thu Flamingo Redtours đạt 16 tỷ, trong đó doanh thu của tour đi nước ngoài chiếm tới 80%, tour nội địa chiếm 20%. Các tour Hàn Quốc - Nhật Bản - Hàn Quốc - Đài Loan - Trung Quốc... được du khách yêu thích và lựa chọn nhiều nhất.
Lữ hành Vietluxtour dịp này cũng đã phục vụ hàng chục ngàn lượt khách tham quan, trong đó có khoảng 60% khách yêu cầu tư vấn tour nước ngoài. Dù chưa kịp thời gian để thống kê chính xác nhưng với những tín hiệu khá tốt trong những ngày chương trình mở cửa đón khách cùng việc tăng số chỗ một số tuyến “hot” so với kế hoạch, mục tiêu tham dự hội chợ VITM đã góp phần đạt khoảng 30% kế hoạch kinh doanh hè của Vietluxtour dự kiến đã đạt được.
Ông Bùi Thanh Tú – Giám đốc Marketing BestPrice Travel chia sẻ, trong những ngày qua đã có 300 đơn hàng được đặt tại hội chợ với doanh số lên tới hơn 5 tỷ đồng. Theo ông Bùi Thanh Tú, giá vé máy bay nội địa tăng cao nên xu hướng tự tổ chức đi nghỉ được khách hàng ưu tiên lựa chọn. Trong kỳ nghỉ sắp tới là 30-4 và 1-5, nhiều gia đình chủ yếu chọn đi gần Hà Nội, di chuyển bằng đường bộ như Ninh Bình, Quảng Ninh… Nếu ở TPHCM thì chọn đi Vũng Tàu, Phú Quốc, Cần Giờ...
Hội chợ đã thu hút sự tham gia của các cơ quan xúc tiến và doanh nghiệp du lịch từ 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 480 gian hàng và trên 700 đơn vị. Hội chợ đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc tại hội chợ với trên 12.000 cuộc hẹn làm việc giữa các doanh nghiệp bên lề hội chợ; đã có hơn 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được cung cấp. Ước tính có tới gần 80.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm tại hội chợ.
Từ ngày 11 đến 14-4, đã có 23 sự kiện, hoạt động xúc tiến du lịch được tổ chức trong khuôn khổ VITM Hà Nội 2024. Các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với khách du lịch và hoạt động của các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế đã tạo ra không khí sôi nổi, góp phần quan trọng phục hồi, đẩy nhanh tăng tốc, phát triển du lịch Việt Nam nhanh và hiệu quả.