Tại buổi họp báo, ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, hội chợ du lịch năm nay sẽ tập trung mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế, cụ thể là 4 khu vực trọng điểm như: Bắc Mỹ, Châu Âu, Đông Nam Á nhằm tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch từ năm 2018- 2020.
Giải pháp được đưa ra là thúc đẩy hình thức du lịch thông minh, sử dụng các tính năng, dịch vụ internet trong cài đặt app trên điện thoại thông minh, giúp du khách dễ dàng tìm kiếm điểm đến, những sản phẩm du lịch hấp dẫn của TP Hồ Chí Minh. Cũng theo ông Khánh, việc thu hút khách quốc tế đến từ các địa bàn trọng điểm là nhiệm vụ đặt ra cho ngành du lịch từ Tổng cục, địa phương đến các doanh nghiệp. Sản phẩm du lịch được chào tới mỗi thị trường ngoài sự hấp dẫn nội tại, còn phải có sự cộng hưởng tạo thành chuỗi sản phẩm, thêm nhiều dịch vụ mới cạnh tranh về giá cả, chất lượng đảm bảo.
Cùng đó, từ 12 đến ngày 15-4, Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh 2018 mang chủ đề “Khám phá hè 2018” nhằm kích cầu du lịch hè 2018 cũng được tổ chức tại khu B, công viên 23-9. Năm nay, Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh có sự tham gia của 150 gian hàng hội chợ- triển lãm bao gồm: Doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, doanh nghiệp mua sắm, ăn uống đạt chuẩn, vận chuyển du lịch…