Theo bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, với các hoạt động sôi nổi, liên tục, cùng sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp, 4 ngày tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế đã trở thành ngày hội của doanh nghiệp du lịch Việt Nam. Hội chợ lan tỏa hình ảnh của một ngành kinh tế năng động, mang lại động lực mới cho những người đang hoạt động trong lĩnh vực du lịch.
Để khắc phục hậu quả của đại dịch Covid-19, một chương trình kích cầu du lịch nội địa rộng lớn được triển khai tại VITM với sự tham gia tích cực của các hãng lữ hành và các hãng hàng không, đặc biệt là Vietnam Airlines và Jetstar Pacific. Theo thống kê, tại VITM năm nay, nhiều khuyến mãi của các thương hiệu đã được tung ra. Cụ thể, Công ty cổ phần du thuyền Viet princess tặng vé mời du ngoạn trên du thuyền Saigon Princess trị giá 600.000 đồng. Công ty Vietravel giảm giá đặt tour 40% trong 5 ngày từ 18 đến 22-11, tặng thêm voucher giảm giá tour lên tới 600.000 đồng, voucher trải nghiệm miễn phí dịch vụ spa O Young Beauty, Komila Spa...
Vasco ra mắt gói ưu đãi tuyến Hà Nội - Điện Biên trị giá 499.000 đồng/chiều. TPHCM - Cà Mau từ 99.000 đồng/chiều có hiệu lực áp dụng từ 16-10 đến 31-12; Công ty Du lịch HN giảm giá đặt tour 30% trong 3 ngày diễn ra hội chợ; Công ty Postum Travel giảm giá 15% tour đi Phú Quốc, Quy Nhơn, Đà Lạt.
VITM 2020 cũng đã tổ chức 25 sự kiện bên lề Hội chợ, bao gồm Diễn đàn Chuyển đổi số để phát triển Du lịch (tổ chức ngày 30-9-2020); Hội thảo về xây dựng tiêu chuẩn nghề đầu bếp Việt Nam; 10 cuộc họp báo giới thiệu các sản phẩm du lịch mới; 15 hoạt động chuyên ngành như Lễ Vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân du lịch tiêu biểu năm 2019, Gala dinner: “Liên kết sức mạnh Du lịch Việt Nam”. Có 14 chương trình giới thiệu về công nghệ trong du lịch của Tổng cục Du lịch và các doanh nghiệp du lịch công nghệ.