Theo GS.TS Nguyễn Ngọc Hà, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT), Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi năm nay, sự tham gia của 212 dự án thuộc 20 lĩnh vực đến từ các đoàn dự thi đã cho thấy sự đa dạng trong nghiên cứu, khả năng sáng tạo và tinh thần học hỏi của học sinh.
Trong đó, các đề tài dự thi tập trung vào nhiều lĩnh vực quan trọng.

Ban giám khảo đã chọn ra 120 đề tài để trao giải, trong đó có 12 giải Nhất; 36 giải Nhì; 36 giải Ba và 36 giải Tư.
Từ các đề tài đạt giải Nhất, Bộ GD-ĐT sẽ chọn đề tài tham dự Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế dự kiến diễn ra vào tháng 5-2025 tại Hoa kỳ.
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng cho biết, Cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật cho thấy phong trào nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo trong các trường phổ thông phát triển sâu rộng, phù hợp với định hướng đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục. Năm nay, số lượng dự án dự thi tăng 63 dự án so với năm ngoái; chất lượng các đề tài cao hơn năm trước; số lượng giải Nhất, Nhì nhiều hơn; các lĩnh vực ngày càng bám sát thực tiễn cuộc sống.
Danh sách 12 dự án đạt giải Nhất:
1. Dự án Phát triển giải pháp hỗ trợ đánh giá sức khỏe sinh sản nam giới tại nhà của nhóm học sinh Nguyễn Mai Khuê, Phạm Quang Phúc An, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà Nội.
2. Dự án Nghiên cứu tạo kháng thể trung hòa độc tố Botulinim Type A dựa trên công nghệ nanobody của nhóm học sinh Mai Tâm Trung, Đặng Trần Bảo Anh, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà Nội.
3. Dự án Nghiên cứu tạo chủng Vibrio Natriegens có khả năng sinh tổng B-Nicotonamide Mononucleotide bằng kỹ thuật trao đổi chất của nhóm học sinh Trần Vũ Thảo Phương và Phạm Huy Tuấn Đạt, Trường THPT Khoa học Giáo dục, Trường ĐH Giáo dục- ĐHQG Hà Nội.
4. Dự án Hệ vi hạt chứa nano Zine oxide trong ứng dụng tự làm sạch và kháng khuẩn của nhóm học sinh Nguyễn Anh Thơ, Chu Đức Thịnh, Trường THPT An Dương, Hải Phòng.
5. Dự án Vật liệu oxi hoá hiệu năng cao lithium vanadium oxide xử lý môi trường của nhóm học sinh Đỗ Hà Phương, Nguyễn Đức Thái, Trường THPT Việt Đức, TP Hà Nội.
6. Dự án Mũ bảo hiểm tiện ích AT-05 của nhóm học sinh Nguyễn Lê Minh Khôi, Nguyễn Trịnh Bắc, Trường THPT Hàn Thuyên, Bắc Ninh.
7. Dự án Ứng dụng học sâu trong sáng tác nhạc tự động, định hướng bảo tồn và phát triển Đờn ca tài tử Nam Bộ, của nhóm học sinh Nguyễn Đức Tấn, Hà Nhật Bảo, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TPHCM.
8. Dự án Talkie Vbot- Robot hỗ trợ giáo dục cho trẻ em khuyết tật ngôn ngữ, của nhóm học sinh Huỳnh Huy Hưng, Nguyễn Nhật Tuấn Kiệt, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, TP Đà Nẵng.
9. Dự án Hệ thống phân loại rác thông minh tích hợp trí tuệ nhân tạo và cảm biến âm thanh của nhóm học sinh Vũ Ngọc Anh và Vũ Đình Đăng Hiển, Trường THPT Nguyễn Siêu, Hưng Yên.
10. Dự án Xe lăn tự hành hỗ trợ người mắc bệnh xơ cứng teo cơ một bên trong di chuyển và giao tiếp, nhóm học sinh Cao Trung Quân và Lê Minh Hiếu, Trường THPT thị xã Quảng Trị, Quảng Trị.
11. Dự án Xác định nhân tố ảnh hưởng và đề xuất bộ tiêu chí tự đánh giá lựa chọn ngành học bậc đại học phù hợp cho học sinh THPT, nhóm học sinh Đỗ Mai Hồng Anh và Nguyễn Thị Linh Đan, Trường THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hoá.
12. Dự án Yếu tố ảnh hưởng đến nguy cơ bị thao túng tâm lý trong mối quan hệ bạn bè đồng trang lứa của học sinh THPT tại Hà Nội của nhóm học sinh Nguyễn Vũ Hồng Phúc và Nguyễn Quốc Khánh, Trường THPT Phan Huy Chú- Đống Đa, TP Hà Nội.