Theo kế hoạch của Sở GD-ĐT Hà Nội, học sinh khối 12 đi học trực tiếp theo hình thức chia ca, 50% đi học trực tiếp thứ 2, 4, 6; 50% đi học trực tiếp thứ 3, 5, 7; các ngày còn lại học trực tuyến.
Do đó, tại các trường, ban giám hiệu đã sắp xếp thời khóa biểu, phân lớp để thuận tiện, hiệu quả trong khâu tổ chức đón, phân luồng học sinh và phối kết hợp hợp lý giữa dạy học trực tiếp và trực tuyến.
Cùng ngày, học sinh lớp 1 và lớp 8, 9 trên địa bàn TP Đà Nẵng (trừ địa phương dịch ở vùng cấp độ 3, mức độ 3) bắt đầu đi học trực tiếp. Các trường tiểu học có buổi tiếp đón khá thân thiện, thoải mái như: phát quà, phát kẹo để học sinh đỡ bỡ ngỡ trong ngày đầu đến trường. Tại Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, Trường Tiểu học Phan Đăng Lưu (quận Hải Châu)…, giáo viên đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và hướng dẫn học sinh vào lớp học.
Theo ghi nhận, trong ngày đi học trực tiếp đầu tiên, học sinh thì háo hức, trong khi nhiều phụ huynh lo lắng vì dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Không ít phụ huynh không cho con đi học trực tiếp mà ở nhà tiếp tục học trực tuyến.
Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng Trần Nguyễn Minh Thành cho biết, ngày đầu đi học trực tiếp có gần 65% học sinh lớp 1 và 96% học sinh lớp 8, lớp 9 của 6 quận, huyện. Tỷ lệ học sinh lớp 1 thấp vì tâm lý phụ huynh lo lắng bởi dịch Covid-19.