Theo đó, học sinh chia thành 6 nhóm tham gia hoạt động ở 6 bộ môn gồm Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử và Ngoại ngữ. Các em phải thực hiện 1 sản phẩm theo yêu cầu trong 30-45 phút. Đơn cử ở môn Toán, học sinh được yêu cầu dựng mô hình hình học không gian, ứng dụng kiến thức tìm tiết diện được tạo bởi mặt phẳng và hình chóp. Tương tự, môn Vật lý làm kính hologram và kính 3D...
Cô Bùi Minh Tâm, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn, cho biết, thông qua việc tham gia các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, vận dụng kiến thức giải quyết vấn đề thực tiễn, học sinh được phát triển toàn diện hơn năng lực và phẩm chất, đồng thời hoàn thiện và củng cố tinh thần tự học, sáng tạo, góp phần hình thành các kỹ năng cần thiết của một công dân toàn cầu.