Sau thời gian chuẩn bị, thực hiện và hoàn thiện, đội ngũ sản xuất bộ phim vừa tung ra tập phim đầu tiên trong chuỗi series phim gọi vốn thành công mang tên Chiến tranh cầu cá.
Đây là tập phim đầu tiên trong series gồm 10 tập có tổng thời lượng dự kiến trên 120 phút được sản xuất theo hình thức gọi vốn từ cộng đồng.
Khởi động từ giữa tháng 11-2022, đến cuối tháng 2-2023 dự án đã thành công khi đạt mục tiêu gọi vốn với số tiền thu được hơn 1,3 tỷ đồng, cao hơn mục tiêu ban đầu đặt ra là 1,2 tỷ đồng.
Không phụ sự kỳ vọng của người xem, Chiến tranh cầu cá được đầu tư chỉn chu về phần hình ảnh cũng như kịch bản có sự hòa quyện thú vị ở tính gây hài và sự kịch tính.
Những câu nói trending (xu hướng) cũng được lồng ghép hài hước qua những câu thoại “vô tri” của Con Thỏ. Cốt truyện hiện đại nhưng các chi tiết, bối cảnh đến âm nhạc đều rất Việt Nam; lối sinh hoạt, lối sống đều đều đậm chất Việt.
Rất nhanh, chỉ sau 20 giờ công chiếu phim đã nhảy vọt lên con số 1 triệu lượt xem, sau 2 ngày đã đạt 2 triệu lượt xem và hiện lọt Top 10 Trending YouTube.
Đặc biệt, bộ phim nhận được hơn 100 ngàn lượt like trên YouTube cùng hơn 4.000 bình luận, trong đó đa phần là tích cực như: "phần phim quá hay"; "hình ảnh ấn tượng, nhạc phim cũng rất cháy và còn nhiều nhiều điểm cuốn hút"; "10 điểm cho phần âm nhạc của tập này, rất hay, rất đậm chất Việt Nam nhưng cũng không kém phần hiện đại"; "Đôi khi những điều tưởng chừng như đơn giản với mục đích giải trí, nhưng lại mang tới những bài học sâu sắc vô cùng"; "Hình ảnh, âm nhạc, kịch bản, lời thoại, toàn bộ đều phát triển kinh khủng, không ngờ mình lại được xem một bộ phim hoạt hình của Việt Nam tốt thế này..."
Những con số ấn tượng đã phần nào cho thấy sự trông đợi và ủng hộ tích cực của người xem dành cho Thỏ Bảy Màu suốt gần 1 năm qua vẫn không hề “hạ nhiệt”.
Đại diện ê-kíp sản xuất Thỏ Bảy Màu chia sẻ: “Cảm xúc của cả đội ngũ là rất vui và cảm thấy biết ơn vì được mọi người yêu thương, ủng hộ. Tham vọng của bọn mình là dự án này sẽ thành công rực rỡ, được đông đảo khán giả đón nhận. Bọn mình mong người xem có thể thấy được chất lượng hoạt hình được đầu tư chăm chút kỹ của cả đội ngũ và có thể thốt lên "Ồ, hoạt hình Việt Nam xịn ghê".
Còn về thông điệp trong nội dung mỗi người xem sẽ có mỗi cảm nhận, nhưng chúng mình mong là các bạn sẽ yêu thích series hoạt hình này”.
Phía đại diện ê-kíp cũng gửi lời xin lỗi vì bộ phim ra muộn hơn so với lịch dự kiến. Đây cũng là dự án khó khăn nhất bởi chính ê-kíp tự tạo áp lực cho chính mình với những yêu cầu cao về chất lượng và nội dung.
Tập 1 của Chiến tranh cầu cá khép lại ở phần kịch tính trong cuộc chiến của gia đình Con Thỏ với bầy cá trong hầm cá tra khiến khán giả rất trông đợi phần tiếp theo sẽ sớm ra mắt.
Để mang tới những tập phim chỉnh chu nhất, đội ngũ Thỏ bảy màu vẫn chưa công bố thời gian sẽ cho lên sóng tập 2.
Ngoài ra, đội ngũ cũng cho biết đang cố gắng để kịp gửi tới người hâm mộ một tập riêng dành cho dịp Tết Nguyên đán 2024.
Trước đó, dịp Tết 2023, Thỏ bảy màu cũng đã cho ra mắt phim Thần bài miền Tây với thành tích top 1 trending YouTube, vượt qua hàng loạt những tên tuổi là các bộ phim và chương trình giải trí nổi tiếng. Tính tới nay tập phim này đã đạt hơn 23 triệu lượt xem.
Thỏ bảy màu ra mắt từ cuối năm 2014 dưới bàn tay của “cha đẻ” Huỳnh Thái Ngọc, trở thành nhân vật hư cấu quốc dân mang món ăn tinh thần mới lạ trên cộng đồng mạng Việt. Năm 2021, Thỏ Bảy Màu thu hút nhiều sự chú ý khi cho ra mắt những tập phim hoạt hình đầu tiên. Kênh YouTube thành lập từ năm 2021 tính đến thời điểm này đã đạt hơn 1,96 triệu lượt đăng ký, gần 212 triệu lượt xem cho 27 video được đăng tải.