Hoạt động hướng tới mục tiêu chuyển đổi xanh ngành vận tải

Ngày 5-4, Bến xe Miền Đông mới tổ chức Hội nghị khách hàng năm 2024. Đây là dịp để gặp gỡ, lắng nghe ý kiến của các đơn vị trong ngành giao thông vận tải, từ đó đề ra những phương hướng hoạt động trong thời gian tới.

Thông tin từ Bến xe Miền Đông mới, hiện bến xe có 65 đơn vị vận tải, 59 tuyến đường đang hoạt động với trung bình khoảng 4.000 lượt xe/ngày. Kế hoạch trong năm 2024, Bến xe Miền Đông mới chuẩn bị đưa vào khai thác các loại hình dịch vụ mới như: tăng cường trạm nhiên liệu thân thiện môi trường như điện, khí CNG.., phát triển hệ thống quản lý ứng dụng công nghệ kiểm soát vé, kiểm soát an ninh, giao nhận hàng hóa, quản lý kho hàng, nghiên cứu điều chỉnh quy trình đảm bảo an toàn giao thông và giải quyết xe ra vào bến, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị vận tải tham gia khai thác tuyến, mở tuyến mới, tăng số lượng chuyến xe,...

Phát biểu tại sự kiện, đại diện Công ty Vinfast đề nghị trong năm 2024 sẽ có hợp tác mạnh mẽ hơn cùng với Bến xe Miền Đông mới trong việc phát triển ngành vận tải theo hướng chuyển đổi xanh, trở thành đơn vị tiên phong có những hoạt động thiết thực về phát triển bền vững. Xây dựng các mô hình, dịch vụ mang tính “xanh” để giúp khách hàng có thêm nhiều trải nghiệm tốt khi tới bến xe.

z5318843064717_857b10c7e6f8cf00fc1b6dfbc5b7c51e.jpg
Ông Nguyễn Hoàng Huy, Giám đốc Ban Bến xe Miền Đông mới phát biểu tại sự kiện. Ảnh: HẢI NGỌC

Trước lời đề nghị trên, ông Nguyễn Hoàng Huy, Giám đốc Ban Bến xe Miền Đông mới cho biết, phát triển bền vững là nội dung mà đơn vị hướng tới trong năm 2024, hy vọng có thể hợp tác cùng các doanh nghiệp để thực hiện mục tiêu chuyển đổi xanh của quốc gia.

Ngoài ra, đơn vị cũng đang có những nghiên cứu, giải pháp mang tính đồng bộ, tăng cường dịch vụ cho hành khách tại bến xe, tiếp tục hoàn thiện hạ tầng xung quanh giúp việc ra vào bến được thuận tiện hơn.

Tin cùng chuyên mục