Tại cuộc họp, PV báo SGGP đã đặt vấn đề về tình trạng thời gian qua giá đất xung quanh dự án sân bay Long Thành (huyện Long Thành) tăng ảo một cách chóng mặt so với thực tế (như báo SGGP đã thông tin) sẽ gây khó khăn cho công tác đền bù giải phóng mặt bằng sau này, biện pháp của UBND tỉnh cùng cơ quan chức năng là gì? Chủ tịch UBND huyện Long Thành Ngô Thế Ân được Phó Chủ tịch tỉnh UBND Nguyễn Hòa Hiệp ủy quyền trả lời đã thừa nhận: Giá đất xung quanh dự án sân bay Long Thành tăng cao là có thật, không chỉ xảy ra ở khu vực sân bay Long Thành mà do tác động của việc hạ tầng kỹ thuật được đầu tư xây dựng, trong đó có cao tốc Long Thành ảnh hưởng lên khu vực phía Đông của TPHCM như quận 2, quận 9 và do chính sách về đất thay đổi thông thoáng hơn trước. Theo Luật Đất đai năm 2013 thì sẽ căn cứ theo giá cụ thể tại thời điểm bồi thường nhưng “việc giá đất tăng cao và biên độ chênh lệch lớn giữa giá bồi thường với giá thị trường sẽ gây khó cho công tác quản lý nhà nước và bồi thường về sau”.
Để giải tỏa bớt sức nóng về giá đất quanh sân bay, tỉnh Đồng Nai đang phối hợp với các bộ ngành liên quan nỗ lực đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án. Ngay trong sáng ngày 9-8, tỉnh đã họp Ban Chỉ đạo công tác đền bù giải phóng mặt bằng để xem xét và cho ý kiến hoàn chỉnh báo cáo khả thi và tỉnh Đồng Nai sẽ nộp báo cáo khả thi đền bù giải phóng mặt bằng Cảng Hàng không quốc tế Long Thành lên Bộ GTVT trước 20-8 để trình Chính phủ.