Chính vì vậy, để hỗ trợ DN nâng cao năng lực thiết kế, phát triển sản phẩm, từ năm 2010, Bộ Công thương (đầu mối là Cục Xúc tiến thương mại) đã triển khai nhiều hoạt động như: Tổ chức các khóa tập huấn nâng cao nhận thức của DN về vai trò của thiết kế trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; kết nối doanh nghiệp với các nhà thiết kế; tư vấn, hỗ trợ DN nâng cao năng lực thiết kế, phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu...
Bên cạnh đó, Bộ Công thương đã phối hợp với Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc (KIDP) thành lập và vận hành Trung tâm Thiết kế Việt Nam - Hàn Quốc. Trung tâm là kết quả của một quá trình hợp tác về thiết kế và phát triển sản phẩm giữa chính phủ 2 nước. Năm 2020, Bộ Công thương sẽ phối hợp với Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc (AKC) và KIDP tổ chức chuỗi hoạt động “Giải thưởng thiết kế bao bì sản phẩm xuất sắc ASEAN - Hàn Quốc”, với chủ đề “Thiết kế bao bì sản phẩm - Packaging Design”. Chuỗi hoạt động sẽ diễn ra từ tháng 5 đến tháng 8-2020 tại Hà Nội, bao gồm các sự kiện: Cuộc thi quốc tế về thiết kế xuất sắc ASEAN - Hàn Quốc lần thứ nhất; hội thảo quốc tế về xây dựng năng lực thiết kế bao bì; lễ trao giải và triển lãm các thiết kế xuất sắc… Chuỗi hoạt động hứa hẹn sẽ thu hút sự tham gia của những nhà thiết kế hàng đầu đến từ Hàn Quốc và 10 quốc gia thành viên ASEAN, với những sản phẩm thiết kế sáng tạo trong các lĩnh vực thực phẩm đồ uống, bảo vệ sức khỏe và làm đẹp.
Thông qua chuỗi hoạt động, ban tổ chức mong muốn nâng cao nhận thức về vai trò của thiết kế, phát triển sản phẩm và thương hiệu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN, giúp tăng cường năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Đồng thời thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương giữa Việt Nam - Hàn Quốc nói riêng và ASEAN và Hàn Quốc nói chung.