Second home cách nơi ở gần 2 giờ lái xe chiếm lĩnh thị trường
Theo thống kê, Việt Nam có khoảng 108 ngày nghỉ ngắn vào hai ngày thứ bảy và chủ nhật. Khảo sát xu hướng du lịch toàn cầu, có 74% người Việt chuộng du lịch ngắn ngày. Trong khi đó khảo sát của Hội đồng tư vấn du lịch TAB, hơn 60% người dân ưa chuộng du lịch ngắn ngày bằng xe cá nhân cách nơi ở 2 giờ di chuyển.
Số lượng kỳ nghỉ ngắn ngày và nhu cầu du lịch ngắn ngày chiếm áp đảo là điều kiện để các thị trường du lịch liền kề vùng kinh tế lớn phát triển mạnh loại hình second home.
Phát triển second home cách trung tâm kinh tế lớn dưới 2 giờ lái xe cũng là xu hướng của thế giới. Nhìn sang nước láng giềng Thái Lan, thủ phủ second home nổi tiếng nhất hiện nay là bãi biển Hua Hin cách thủ đô BangKok gần 200km. Trong khi đó, thiên đường second home của giới siêu giàu Mỹ tọa lạc tại Hamptons, nơi cách New York 160 km về hướng Đông.
Đón đầu thủ phủ kinh tế Đông Nam bộ
Theo khảo sát, trong các vùng biển để du lịch và nghỉ dưỡng bằng phương tiện cá nhân thì Hồ Tràm là điểm đến gần nhất của Đông Nam Bộ. Cụ thể, từ đây, chỉ mất 1 – 2 giờ đồng hồ để kết nối TPHCM – Bình Dương – Đồng Nai – Bình Phước – Tây Ninh.
Khi cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (kết nối TPHCM với Bà Rịa - Vũng Tàu) và đường vành đai 4 (kết nối TPHCM – Đồng Nai – Bình Dương– Long An với Bà Rịa - Vũng Tàu) hoàn thiện, thời gian di chuyển từ các tỉnh Đông Nam Bộ tới Hồ Tràm sẽ được rút ngắn tối đa với lộ trình thông thoáng.
Hiện nay, Đông Nam bộ là vùng kinh tế lớn nhất Việt Nam, chiếm tới 38% tổng GDP cả nước với 18 triệu dân. Đồng nghĩa với việc nơi đây tập trung dòng du khách trung, thượng lưu đông đảo nhất cả nước. Do đó, việc liền kề thị trường tiềm năng như Đông Nam bộ là cơ sở vững chắc để Hồ Tràm chiếm lĩnh vị trí số 1 của xu hướng second home.
Đánh giá về tiềm năng phát triển của Hồ Tràm, chuyên gia BĐS Trần Khánh Quang cho biết, trong 10 người đi du lịch thì có đến 9 người thích đi biển. Nhất là các BĐS biển đi lại bằng xe cá nhân khoảng 2 giờ thì đây là những sản phẩm được mọi người chờ đợi và Hồ Tràm đang làm được câu chuyện đó.
Hồ Tràm có sự kết hợp chặt chẽ với địa phương như quyết tâm mở rộng đường ven biển, phát triển chợ đêm, bảo tồn thiên nhiên một bên rừng một bên biển. Sân bay Long Thành sẽ tạo ra cú hích lần thứ 2 với Hồ Tràm. “Tôi đánh giá BĐS nơi đây có thể tăng 50-100% trong vài ba năm tới. BĐS Hồ Tràm sẽ là điểm đến mới của nhà đầu tư khu vực Đông Nam Bộ” – Ông Quang nhấn mạnh.
Trong ngắn hạn, BĐS Hồ Tràm sẽ có thêm lực đẩy mạnh đến từ dự án mở rộng đường ven biển Vũng Tàu – Hồ Tràm – Bình Châu lên 6 làn xe, dự kiến triển khai trong 5-2022. “Tiềm năng lợi thế của Xuyên Mộc từ cả 10 năm về trước. Đặc biệt vừa rồi tỉnh đang đầu tư mở rộng đường ven biển lên 42m. Đây là dự án trọng điểm của tỉnh tạo nên sức hút đầu tư càng lớn” – Ông Mai Trung Hưng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Bà Rịa - Vũng Tàu thông tin.
Lựa chọn hàng đầu của du khách Tây Nam bộ
Không chỉ là cửa ngõ đón đầu toàn du khách ở Đông Nam bộ, về hướng các tỉnh miền Tây, Hồ Tràm cũng đang giành lợi thế tuyệt đối. Từ nhiều thập kỷ qua, Bà Rịa – Vũng Tàu luôn là điểm đến yêu thích của người dân miền Tây. Sắp tới, từ Tây Nam bộ, du khách sẽ dễ dàng kết nối đến Hồ Tràm qua tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành. Điều này tiếp tục củng cố vị thế thủ phủ second home mà Hồ Tràm đang xây dựng.
Trên đường đua second home, ngoài ưu thế vị trí, Hồ Tràm còn được ưu ái vẻ đẹp tự nhiên với nét thơ mộng kỳ vỹ một bên rừng, một bên biển, được đài CNN Go của Mỹ bình chọn là một trong những bờ biển đẹp nhất hành tinh. Khí hậu nhiệt đới với hơn 300 ngày nắng ấm giúp khu vực đón lượng du khách quanh năm, mang đến hiệu quả kinh tế cao trong khai thác dịch vụ du lịch.
Quý 4 năm nay, Hồ Tràm ghi nhận thêm tổ hợp Charm Resort Hồ Tràm của tập đoàn Charm Group quy mô 40ha. Dự án này sở hữu tới 3km mặt tiền biển đẹp nhất Hồ Tràm. Trong phân kỳ đầu tiên Best Western Premier có quy mô 7,2 ha được phát triển để trở thành tổ hợp trị liệu chuyên sâu đẳng cấp bậc nhất phía Nam với sự góp mặt hai hai thương hiệu danh tiếng là Best Western- top 10 tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới và GOCO Spa – thương hiệu chăm sóc sức khỏe lớn nhất thế giới.
Chuỗi dự án lớn nhỏ cùng những siêu tổ hợp tỷ đô đã tạo ra sự đa dạng trong dịch vụ du lịch. Bức tranh nhộn nhịp của Hồ Tràm giúp nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng của xu hướng sở hữu ngôi nhà thứ hai, đồng thời tiến gần với lộ trình phát triển thành thủ phủ nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam.