
Song hành nâng cao hiệu suất và thích ứng thị trường
Thông qua hệ thống sản xuất thông minh, nhà máy REGZA thuộc Tập đoàn Hisense hứa hẹn sẽ cung cấp đa dạng sản phẩm gia dụng chất lượng cao, đánh dấu bước chuyển mình quy mô lớn trong vận hành nội địa hóa tại thị trường Đông Nam Á.
Nhà máy REGZA đã hoàn thành giai đoạn chạy thử từ tháng 9-2024, nhanh chóng ổn định công suất và công nghệ sản xuất. Giai đoạn 1 đầu tư 4 dây chuyền sản xuất tích hợp mô-đun LCD và lắp ráp hoàn chỉnh, kết hợp hệ thống quản lý IT thông minh và kho tự động hóa, đạt công suất 3,5 triệu sản phẩm/năm, tạo 735 việc làm trong các khâu sản xuất, kiểm định, logistics. Giai đoạn 2 triển khai năm 2025 sẽ bổ sung 2 dây chuyền sản xuất tích hợp mô-đun LCD, đồng thời phát triển các ngành phụ trợ như ép nhựa, đóng gói tại địa phương, nâng tổng công suất lên 6,5 triệu sản phẩm/năm và mở rộng quy mô nhân sự lên 1.260 người, tăng cường năng lực cung ứng cho thị trường Đông Nam Á và EU.

Theo đánh giá của Bộ Công Thương, thị trường gia dụng Đông Nam Á duy trì mức tăng trưởng 8-10%/năm, nổi bật là nhu cầu về TV thông minh và thiết bị tiết kiệm năng lượng. Với sản xuất bản địa và hệ thống sản xuất linh hoạt, REGZA rút ngắn chu kỳ chuỗi cung ứng, đồng bộ hóa quy trình sản xuất - dịch vụ thông qua tiêu chuẩn sản xuất xanh và quản lý thông minh, mang đến giải pháp sản phẩm chất lượng cao với giá cả cạnh tranh.
Thấu hiểu nhu cầu trong nước tiến đến tầm nhìn toàn cầu
Ông Liwei, Tổng Giám đốc Hisense Visual Technology cho biết: “Hisense đã thành lập 30 trung tâm nghiên cứu và phát triển, 36 khu công nghiệp và nhà máy sản xuất, cùng 64 công ty và văn phòng đại diện tại nước ngoài. Qua đó, chúng tôi bước đầu hình thành nên mô hình trung tâm khu vực “5+1”, tích hợp nghiên cứu – sản xuất – tiêu thụ toàn cầu. Việc tiên phong sử dụng công nghệ tiên tiến không chỉ bắt nguồn từ nhu cầu thấu hiểu thị trường trong nước, mà từ đó còn mở rộng ra tầm nhìn toàn cầu”.
Trong quá trình phát triển, nhà máy REGZA sẽ tích cực dẫn dắt chuỗi cung ứng hỗ trợ từ nước ngoài đầu tư vào Việt Nam, vào tỉnh Đồng Nai; đồng thời hỗ trợ nuôi dưỡng sự phát triển của các doanh nghiệp bản địa tại Việt Nam bằng cách thiết lập quan hệ hợp tác, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế cho tỉnh Đồng Nai. Song song đó, xây dựng hệ thống đào tạo nhân lực tại chỗ, từng bước để nguồn nhân lực địa phương trở thành lực lượng nòng cốt trong đội ngũ quản lý của nhà máy.
Theo lãnh đạo của tập đoàn này, vào nửa cuối năm nay, sản phẩm ti vi RGB-MiniLED 116UX, 100UX đầu tiên được sản xuất hàng loạt trên thế giới, cùng với dòng tivi Hisense U7 và dòng tivi Toshiba cao cấp Z770 với doanh số vô địch tại 75 quốc gia cũng sẽ chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Đồng thời, đối với dòng sản phẩm cao cấp Hisense ULED, Hisense cam kết chính sách bảo hành 3 năm – cao hơn 1 năm so với tiêu chuẩn ngành.

Đại diện Hisense nhấn mạnh, REGZA không chỉ là cơ sở sản xuất mà còn là trung tâm ứng dụng công nghệ và đáp ứng nhu cầu thị trường. Bằng cách tích hợp nguồn lực toàn cầu và năng lực R&D tại Việt Nam, nhà máy sẽ cho ra mắt các dòng sản phẩm tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Giới phân tích đánh giá, mô hình “công nghệ toàn cầu + vận hành tại chỗ” của Hisense vừa đảm bảo hiệu năng sản phẩm vượt trội, vừa tối ưu chi phí, thúc đẩy phổ cập các thiết bị gia dụng cao cấp.
Ông Nguyễn Xuân Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giang Nam Group, đối tác đầu tư của REGZA, khẳng định: “Nhà máy REGZA sẽ góp phần thúc đẩy chuyển giao công nghệ, nâng cao tay nghề cho người lao động Việt Nam, tạo cơ hội tiếp cận quy trình sản xuất hiện đại. Chúng tôi cũng hy vọng Tập đoàn Hisense có thể nghiên cứu đầu tư xây dựng một trung tâm công nghiệp toàn diện, tích hợp các lĩnh vực điện gia dụng, giao thông thông minh, thiết bị y học. Nhà máy REGZA cũng cam kết phát triển bền vững với chuỗi cung ứng xanh, giảm thiểu tác động đến môi trường, tham gia vào xu hướng Zero Carbon.

Với sự đi vào hoạt động của REGZA, Hisense đã hoàn thiện hệ sinh thái khép kín từ R&D, sản xuất đến phân phối tại Việt Nam. Đại diện Hisense Việt Nam khẳng định: “Mục tiêu là đồng hành lâu dài trong hành trình nâng cao chất lượng sống tại Việt Nam. Bằng cách kết hợp sâu sắc giữa công nghệ và nhu cầu của người dân, Hisense cam kết mang đến trải nghiệm sống tốt đẹp hơn cho người tiêu dùng”.