

Từ khóa
Từ khóa: #Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM
có 94 kết quả
Ngày 8-3, tại chương trình Cà phê Doanh nhân với chủ đề “Doanh nghiệp TPHCM với mục tiêu tăng trưởng hai con số” do Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM tổ chức, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Được đã lắng nghe và có sự chia sẻ thẳng thắn về những giải pháp tháo gỡ khó khăn mà TPHCM sẽ làm, tạo động lực tăng trưởng cho doanh nghiệp trong thời gian tới.
Tại Hội thảo Sử dụng vốn hiệu quả để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế do Báo Tuổi trẻ tổ chức ngày 28-2, nhiều doanh nghiệp phản ánh, dù ngành ngân hàng cho biết nguồn vốn không thiếu và có nhiều cơ chế chính sách về lãi suất, nhưng hiện các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), đặc biệt các doanh nghiệp siêu nhỏ vẫn rất khó tiếp cận vốn, nhất là nguồn vốn ưu đãi.
Tối 22-2, Hội Tư vấn và Đại lý thuế TPHCM (HTCAA) tổ chức lễ kỷ niệm 3 năm thành lập, đánh dấu bước phát triển vượt bậc của tổ chức tiên phong trong lĩnh vực tư vấn và đại lý thuế.
Khoảng 90% doanh nghiệp Việt Nam là doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) nhưng phần lớn những doanh nghiệp mạnh dạn thực hiện chuyển đổi xanh lại là các tập đoàn lớn. Trong khi đó, các doanh nghiệp SME hiện gặp nhiều khó khăn trong quá trình xanh hóa, một trong những rào cản lớn nhất là vấn đề tài chính.
2.000 tỷ USD là quy mô nền kinh tế mà Việt Nam phấn đấu đạt được vào năm 2050 cũng như thực hiện cam kết Net Zero, nếu thực hiện hiệu quả chuyển đổi kép bao gồm chuyển đổi xanh và chuyển đổi số. Để chạm được mục tiêu này, vai trò của doanh nghiệp rất quan trọng...
Tối 27-12, Hiệp hội doanh nghiệp TPHCM (HUBA) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm năm 2025.
Ngày 22-11, diễn đàn “Thương hiệu Dẫn dắt bền vững” do Hiệp hội doanh nghiệp TPHCM và Vietnam Brand Purpose phối hợp tổ chức thu hút nhiều chuyên gia, diễn giả trong và ngoài nước cùng hơn 300 lãnh đạo doanh nghiệp tham dự.
Năm 2024, mục tiêu tăng trưởng GDP đặt ra là 7%. Đã qua 9 tháng với nhiều tín hiệu tích cực từ hoạt động xuất nhập khẩu, thu hút đầu tư, tăng trưởng công nghiệp và sức mua trên thị trường…, các chuyên gia kinh tế khẳng định mục tiêu này rất khả thi.
Trước xu hướng người tiêu dùng ngày càng quan tâm lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu có yếu tố xanh, việc phát triển xanh được xem là hướng đi chiến lược của Tổng công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV (SATRA), nhằm hướng đến phát triển bền vững.
Thúc đẩy thói quen sống xanh, hướng tới phát triển bền vững theo xu hướng của thế giới, các nhà bán lẻ tại Việt Nam đã tiên phong loại bỏ ống hút nhựa trên quầy kệ, khuyến khích người dân dùng túi sử dụng nhiều lần, quảng bá và hỗ trợ để sản phẩm xanh đến gần hơn với người tiêu dùng (NTD).
Lần thứ hai được tổ chức ở quy mô cấp thành phố, Giải thưởng Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2024 “gọi tên” 98 doanh nghiệp có nhiều nỗ lực và đạt kết quả tốt trên con đường xanh hóa. Cộng đồng doanh nghiệp xanh (DNX) ngày một lớn mạnh cũng là lúc sự hỗ trợ, đồng hành từ ban tổ chức giải thưởng ngày càng sâu rộng và chuyên nghiệp hơn.
Ngày 29-8, dưới sự chủ trì của UBND TPHCM, Báo Sài Gòn Giải Phóng và Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM tổ chức Lễ Tôn vinh và trao Danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2024”. Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH MTV (SATRA) vinh dự là đơn vị được đón nhận danh hiệu Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2024. Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn nhanh ông Lâm Quốc Thanh, Tổng Giám đốc SATRA nhân dịp này.
Hôm nay 29-8, dưới sự chủ trì của UBND TPHCM, Báo Sài Gòn Giải Phóng và Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM đồng phối hợp tổ chức lễ tôn vinh và trao danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2024”.
Mặc dù kim ngạch xuất khẩu tăng nhưng lại lo. Đó là thực trạng của nhiều doanh nghiệp Việt trong bối cảnh hàng loạt thị trường xuất khẩu chủ lực đang siết chặt rào cản kỹ thuật, áp dụng dày đặc biện pháp phòng vệ thương mại đối với hàng nhập khẩu từ Việt Nam.
Phó trưởng Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TPHCM (Hepza) Trần Việt Hà cho biết chính sách ưu đãi bấp bênh, thay đổi liên tục. Ngay cả cơ quan quản lý cũng không biết cần áp dụng chính sách nào?, doanh nghiệp hỏi thì không biết trả lời ra sao?
Theo TS Trần Du Lịch, để thúc đẩy giải ngân đầu tư công, TPHCM rất quyết tâm, lập nhiều tổ công tác hoạt động tích cực để tháo gỡ từng khó khăn vướng mắc. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là tháo gỡ toàn diện các thủ tục, cơ chế.
Chiều 1-8, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 7 của UBND TPHCM để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TPHCM.
Trước xu hướng tiêu dùng xanh đang ngày càng phát triển, để cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng (NTD), Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một thành viên (SATRA) đã nỗ lực kiểm soát chặt đầu vào, đồng thời chủ động tìm kiếm các nhà cung cấp xanh để đưa hàng vào hệ thống.
Thị trường bán lẻ Việt Nam tiếp tục chứng tỏ “sức nóng” khi các doanh nghiệp (DN) trong lĩnh vực này liên tục mở mới điểm bán những ngày qua, đem tới cơ hội cho cả người tiêu dùng lẫn nhà sản xuất trong việc trao đổi, mua bán hàng hóa.
Ngày 19-7, Báo SGGP đã phối hợp Hội Doanh nghiệp quận 11 tổ chức chương trình Cà phê doanh nhân quận 11 lần thứ 20 với chủ đề “Doanh nghiệp và truyền thông”, thu hút hơn 100 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tham dự.