HD BANK

Từ khóa

Từ khóa: #Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM

94 kết quả

Doanh nghiệp là động lực phát triển của thành phố

Doanh nghiệp là động lực phát triển của thành phố

Ngày 8-3, tại chương trình Cà phê Doanh nhân với chủ đề “Doanh nghiệp TPHCM với mục tiêu tăng trưởng hai con số” do Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM tổ chức, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Được đã lắng nghe và có sự chia sẻ thẳng thắn về những giải pháp tháo gỡ khó khăn mà TPHCM sẽ làm, tạo động lực tăng trưởng cho doanh nghiệp trong thời gian tới.

Quang cảnh hội thảo

Vốn dồi dào, doanh nghiệp vẫn than khó vay

Tại Hội thảo Sử dụng vốn hiệu quả để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế do Báo Tuổi trẻ tổ chức ngày 28-2, nhiều doanh nghiệp phản ánh, dù ngành ngân hàng cho biết nguồn vốn không thiếu và có nhiều cơ chế chính sách về lãi suất, nhưng hiện các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), đặc biệt các doanh nghiệp siêu nhỏ vẫn rất khó tiếp cận vốn, nhất là nguồn vốn ưu đãi.

Quang cảnh toạ đàm

65% doanh nghiệp khó tiếp cận vốn để chuyển đổi xanh

Khoảng 90% doanh nghiệp Việt Nam là doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) nhưng phần lớn những doanh nghiệp mạnh dạn thực hiện chuyển đổi xanh lại là các tập đoàn lớn. Trong khi đó, các doanh nghiệp SME hiện gặp nhiều khó khăn trong quá trình xanh hóa, một trong những rào cản lớn nhất là vấn đề tài chính.

Chuyển đổi kép định vị vị thế Việt Nam

Chuyển đổi kép định vị vị thế Việt Nam

2.000 tỷ USD là quy mô nền kinh tế mà Việt Nam phấn đấu đạt được vào năm 2050 cũng như thực hiện cam kết Net Zero, nếu thực hiện hiệu quả chuyển đổi kép bao gồm chuyển đổi xanh và chuyển đổi số. Để chạm được mục tiêu này, vai trò của doanh nghiệp rất quan trọng...

SATRA và các đơn vị thành viên tiếp tục nhận danh hiệu Doanh nghiệp xanh 2024

SATRA đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp xanh

Trước xu hướng người tiêu dùng ngày càng quan tâm lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu có yếu tố xanh, việc phát triển xanh được xem là hướng đi chiến lược của Tổng công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV (SATRA), nhằm hướng đến phát triển bền vững.

Tiên phong vì tiêu dùng bền vững

Tiên phong vì tiêu dùng bền vững

Thúc đẩy thói quen sống xanh, hướng tới phát triển bền vững theo xu hướng của thế giới, các nhà bán lẻ tại Việt Nam đã tiên phong loại bỏ ống hút nhựa trên quầy kệ, khuyến khích người dân dùng túi sử dụng nhiều lần, quảng bá và hỗ trợ để sản phẩm xanh đến gần hơn với người tiêu dùng (NTD).

Doanh nghiệp xanh (số thứ tự 6 trong danh sách) Công ty CP Ánh Dương Việt Nam- Vinasun taxi tập huấn cho tài xế sử dụng dòng xe hybrid thân thiện môi trường. Ảnh: Hoàng Hùng

Đồng hành, nâng bước cộng đồng doanh nghiệp xanh

Lần thứ hai được tổ chức ở quy mô cấp thành phố, Giải thưởng Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2024 “gọi tên” 98 doanh nghiệp có nhiều nỗ lực và đạt kết quả tốt trên con đường xanh hóa. Cộng đồng doanh nghiệp xanh (DNX) ngày một lớn mạnh cũng là lúc sự hỗ trợ, đồng hành từ ban tổ chức giải thưởng ngày càng sâu rộng và chuyên nghiệp hơn.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan (trái) trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2024 cho ông Lâm Quốc Thanh, Tổng Giám đốc SATRA (giữa)

SATRA được vinh danh là "Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2024"

Ngày 29-8, dưới sự chủ trì của UBND TPHCM, Báo Sài Gòn Giải Phóng và Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM tổ chức Lễ Tôn vinh và trao Danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2024”. Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH MTV (SATRA) vinh dự là đơn vị được đón nhận danh hiệu Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2024. Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn nhanh ông Lâm Quốc Thanh, Tổng Giám đốc SATRA nhân dịp này.

Doanh nghiệp lo rào cản xuất khẩu

Doanh nghiệp lo rào cản xuất khẩu

Mặc dù kim ngạch xuất khẩu tăng nhưng lại lo. Đó là thực trạng của nhiều doanh nghiệp Việt trong bối cảnh hàng loạt thị trường xuất khẩu chủ lực đang siết chặt rào cản kỹ thuật, áp dụng dày đặc biện pháp phòng vệ thương mại đối với hàng nhập khẩu từ Việt Nam.

Kiểm soát đầu vào, SATRA hướng đến kinh tế xanh

Kiểm soát đầu vào, SATRA hướng đến kinh tế xanh

Trước xu hướng tiêu dùng xanh đang ngày càng phát triển, để cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng (NTD), Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một thành viên (SATRA) đã nỗ lực kiểm soát chặt đầu vào, đồng thời chủ động tìm kiếm các nhà cung cấp xanh để đưa hàng vào hệ thống.

Bán lẻ tăng tốc, thêm cơ hội cho hàng Việt

Bán lẻ tăng tốc, thêm cơ hội cho hàng Việt

Thị trường bán lẻ Việt Nam tiếp tục chứng tỏ “sức nóng” khi các doanh nghiệp (DN) trong lĩnh vực này liên tục mở mới điểm bán những ngày qua, đem tới cơ hội cho cả người tiêu dùng lẫn nhà sản xuất trong việc trao đổi, mua bán hàng hóa.

Phó Tổng Biên tập Báo SGGP Nguyễn Ngọc Anh phát biểu tại chương trình. Ảnh: TAM NGUYÊN

Báo SGGP đồng hành doanh nghiệp lan tỏa thương hiệu

Ngày 19-7, Báo SGGP đã phối hợp Hội Doanh nghiệp quận 11 tổ chức chương trình Cà phê doanh nhân quận 11 lần thứ 20 với chủ đề “Doanh nghiệp và truyền thông”, thu hút hơn 100 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tham dự.

Thái Sơn Nam