“Hiến kế” phát triển du lịch Đà Lạt

Chiều 5-6, Sở VH-TT-DL tỉnh Lâm Đồng phối hợp UBND TP Đà Lạt, Trung tâm xúc tiến, đầu tư thương mại và du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức tọa đàm phát triển du lịch TP Đà Lạt.

Tại buổi tọa đàm, các ý kiến đóng góp đến từ các doanh nghiệp làm du lịch, nhà nghiên cứu, giáo dục, để phát triển du lịch Đà Lạt trong thời gian tới.

Hiện nay, các sản phẩm du lịch, tour tuyến du lịch hiện nay của Đà Lạt đa dạng chủ yếu dựa trên tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Tuy nhiên, chất lượng sản phẩm dịch vụ du lịch chưa đủ sức hấp dẫn và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách, đa phần sản phẩm còn trùng lắp; trình độ nguồn nhân lực còn thiếu về số lượng và yếu về chất lượng…

Ông Phạm Tiến Dũng, Giám đốc Khu du lịch sinh thái Cao nguyên Hoa Đà Lạt cho rằng, Đà Lạt cần quy hoạch du lịch sao để không bị tắc đường.

_Y2A3752.JPG
Ông Phạm Tiến Dũng, Giám đốc Khu du lịch sinh thái Cao nguyên Hoa Đà Lạt phát biểu tại tọa đàm

“Hiện nay, một số tuyến đường Đà Lạt đã được nâng cấp, mở rộng. Tuy nhiên vẫn còn một số khu vực thường xuyên bị ùn ứ vào những ngày cao điểm, gây mất nhiều thời gian cho du khách di chuyển. Đường phố thông thoáng sẽ giúp du lịch địa phương thu hút khách nhiều hơn nữa”, ông Phạm Tiến Dũng chia sẻ.

Ông Nguyễn Đình Quân Quy, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ thương mại GreenHills đưa ra ý tưởng về chợ nông sản kết hợp với du lịch tại khu phía Đông của TP Đà Lạt. Đây hứa hẹn sẽ là sản phẩm du lịch độc đáo tại vùng ven.

444480897_763943169269622_5466221658559058426_n.jpeg
Du khách trải nghiệm sản phẩm du lịch nông nghiệp Đà Lạt

Trong khi đó, PGS.TS Nguyễn Văn Anh, Trưởng khoa Du lịch (Trường Đại học Đà Lạt), cho biết, cần có sự phối hợp nhiều hơn nữa giữa các sở, ngành trong việc dự báo nguồn nhân lực du lịch cho Đà Lạt – Lâm Đồng, tránh gây chồng chéo đào tạo giữa các cơ sở. Đây cũng là cách để nâng cao chất lượng nhân lực du lịch.

Ông Cao Thế Anh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng, đưa ra ý tưởng duy trì và hệ thống hóa các thông tin quảng bá du lịch Đà Lạt. Phối kết hợp với các kênh truyền thông xã hội trong quảng bá hình ảnh, tạo trào lưu, thông tin sản phẩm dịch vụ điểm đến Đà Lạt nhưng phải có chủ đích, lộ trình chiến lược rõ ràng, liên tục, kiểm soát nội dung và phù hợp với từng thị trường.

_Y2A3715.JPG
Ông Cao Thế Anh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng

Theo ông Cao Thế Anh: “Chính quyền địa phương là đầu mối liên kết tất cả các ngành nghề, doanh nghiệp, cơ quan ban ngành, tổ chức xã hội và cộng đồng dân cư Đà Lạt liên kết với nhau tạo thành chuỗi giá trị cho du lịch Đà Lạt. Đây là hướng kết nối nội tại tốt nhất để phát triển ra bên ngoài như buổi tọa đàm ngày hôm nay, cần duy trì và phát huy hơn trong thời gian tới”.

IMG_7572.JPG
Ông Võ Ngọc Trình, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt

Ông Võ Ngọc Trình, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt, cho biết: “Chúng tôi ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu, đây là cơ sở để TP Đà Lạt hoàn thiện và định hướng ngành du lịch địa phương ngày càng phát triển trong thời gian tới”.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, TP Đà Lạt đón khoảng 4,2 triệu lượt khách (qua lưu trú 3,1 triệu lượt khách), tăng 20% so cùng kỳ 2023. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 280.000 lượt (qua lưu trú 266.000 lượt khách) tăng 36,6% so với cùng kỳ 2023.

Tin cùng chuyên mục