Nâng cao chất lượng phục vụ
Đến nay, gần 50% khách hàng trong khu vực do Tawaco quản lý đã thực hiện thanh toán tiền nước không dùng tiền mặt. Đây được xem là bước tiến vượt bậc để triển khai kế hoạch không thu tiền nước tại nhà khách hàng. Hiện Tawaco giữ nhiệm vụ cung cấp nước sạch cho hơn 340.000 hộ dân khu vực quận 12, quận Gò Vấp và huyện Hóc Môn, TPHCM.
Ở khu vực trung tâm thành phố, người dân có nhiều điều kiện tiếp cận các ứng dụng công nghệ, nhưng với khách hàng ở vùng ven thì thói quen này chưa được thông dụng. Đại diện Tawaco cho biết, khi mới triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và thí điểm thanh toán tiền nước không dùng tiền mặt tại một số khu vực, Tawaco gặp nhiều khó khăn. “Đa phần người dân chưa quen sử dụng các dịch vụ công nghệ hỗ trợ và cứ chờ nhân viên cấp nước đến thu tiền tại nhà. Nhân viên công ty vừa thu tiền nước tại nhà, vừa kết hợp tuyên truyền, hướng dẫn người dân thanh toán qua các bên thu hộ”, đại diện Tawaco chia sẻ.
Thông qua ứng dụng My Tawaco, khách hàng có thể xem thông tin lượng nước sử dụng, hóa đơn sử dụng hàng tháng, lịch đọc chỉ số nước, lịch thu tiền nước; các thông tin về định mức, cách thức đăng ký và đăng ký trực tuyến từ ứng dụng này; báo chỉ số nước hoặc báo về cho công ty; các thông tin đối tác thu hộ tiền nước. Ngoài ra, từ ứng dụng, khách hàng còn nhận tin báo cúp nước, nước yếu, cũng như tin nhắn sau khi đã đóng tiền nước. Bên cạnh đó, khách hàng có thể gọi điện đến tổng đài 24/7 của công ty thông qua ứng dụng để báo các sự cố. |
Ngoài ra, để tạo thuận lợi cho khách hàng, hơn 1 năm qua, Tawaco cho ra mắt ứng dụng chăm sóc khách hàng My Tawaco với nhiều dịch vụ và tính năng nổi trội. Ứng dụng được xây dựng trên cả 2 nền iOS và Android. Nhờ đó, thông qua chiếc điện thoại thông minh, khách hàng có thể kết nối với công ty mọi lúc, mọi nơi. My Tawaco là ứng dụng tích hợp đầy đủ các dịch vụ Tawaco cung cấp cho khách hàng từ lúc nộp đơn gắn mới đồng hồ nước đến lúc đưa vào sử dụng.
Khi dịch Covid-19 xảy ra, để kênh kết nối trực tiếp với khách hàng thêm tiện dụng, Tawaco đã cải tiến, bổ sung thêm nhiều tính năng của ứng dụng My Tawaco để khách hàng có thể tương tác với công ty khi đang ở nhà. Nhớ lại việc dễ dàng nộp hồ sơ đăng ký bổ sung định mức nước vào 3 tháng trước, ông Trần Văn Tám (xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn) tấm tắc khen: “Cái ứng dụng đó hay! Tôi ngồi tại nhà có thể nộp hồ sơ qua điện thoại. Đăng ký xong, tôi còn nhận được phản hồi công ty đã tiếp nhận hồ sơ. Trong khi từ trước tới giờ, khi có giao dịch gì với công ty cấp nước, thì tôi phải đến tận trụ sở công ty cấp nước. Ứng dụng này, ban đầu tôi tưởng khó sử dụng, nhưng khi tải ứng dụng về, đăng ký, nhập số danh bạ rồi thực hiện theo các hướng dẫn lại thấy rất dễ. Giờ thì mọi giao dịch hay có gì thắc mắc, tôi đều có thể kết nối trên ứng dụng”.
Tiến tới thanh toán điện tử
Theo ông Phạm Bạch Triều, Trưởng phòng Công nghệ thông tin Tawaco, nhờ ứng dụng khoa học công nghệ, đến nay tất cả các thao tác ngoài hiện trường của nhân viên công ty như ghi đọc chỉ số đồng hồ nước, thu tiền thanh toán hóa đơn, giám sát thi công, kiểm tra dịch vụ khách hàng, sửa chữa - duy tu, quản lý mạng lưới cấp nước… đều đã sử dụng và thao tác trực tuyến trên điện thoại di động. Trong đó, ứng dụng My Tawaco là cầu nối giữa khách hàng với công ty trong trao đổi thông tin dịch vụ cũng như tiếp nhận các yêu cầu. Nhờ đó, công tác phục vụ khách hàng được nâng cao theo hướng hiện đại, thông minh. Các thông tin cung cấp đến khách hàng được kịp thời, nhanh chóng qua tin nhắn trên ứng dụng, từ đó giúp giảm tin nhắn trên điện thoại của công ty, giảm tải cho trung tâm 24/7. Đặc biệt, đây là tiền đề để tiến tới các thanh toán bằng điện tử.
“Để giúp khách hàng hiểu và dễ dàng cài đặt ứng dụng My Tawaco, ngoài phát tờ hướng dẫn đến tận nhà người dân, nhân viên công ty còn hướng dẫn cách cài đặt và sử dụng. Bên cạnh đó, nhân viên công ty vẫn đang tiếp tục nghiên cứu để ngày càng hoàn thiện ứng dụng theo hướng vừa hiện đại, vừa dễ dàng thao tác để bất kỳ khách hàng nào cũng có thể sử dụng mà không gặp khó khăn”, ông Triều nhấn mạnh.
Theo ông Triều, Tawaco đang kết hợp với nhiều đối tác để thực hiện chức năng thanh toán trực tiếp. Cụ thể công ty tiến hành kết nối với các app thu hộ để khách hàng thuận tiện thanh toán tiền nước qua ví điện tử. Đây cũng là xu thế chung, tiến tới thanh toán không sử dụng tiền mặt đang được triển khai mạnh mẽ tại Việt Nam.
Ngoài ra, hướng tới phục vụ khách hàng qua kênh online, Tawaco cũng đẩy mạnh nghiên cứu, cải tiến công nghệ để có nhiều tiện ích cho khách hàng lựa chọn. Cụ thể, thông qua các ứng dụng, giúp tăng dịch vụ khách hàng, hạn chế thấp nhất phản ánh của khách hàng về các tình trạng dịch vụ, đồng thời rút ngắn đáng kể thời gian từ lúc tiếp nhận thông tin yêu cầu đến lúc xử lý. Đặc biệt, khách hàng có thể chủ động thanh toán tiền nước, nộp hồ sơ các dịch vụ đến Tawaco bất kỳ thời gian nào, kể cả vào cuối tuần.
Hướng dẫn cài đặt My Tawaco trên điện thoại di động Nếu dùng hệ điều hành iOS (Iphone, Ipad), chọn biểu tượng App Store, gõ từ khóa tawaco, chọn ứng dụng My Tawaco, chọn cài đặt (install). Khách hàng có thể chọn một trong 2 cách để sử dụng: |