Theo báo cáo của Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Việt Nam, sau 1 năm hợp tác, mô hình chợ phiên đã đem lại hiệu ứng rất tích cực, lan tỏa mạnh giá trị của chương trình OCOP đối với người dùng mạng xã hội.
Đến nay, hashtag #OCOP đã đạt 1,4 tỷ lượt xem, hơn 800 phiên bán hàng trực tuyến (livestream) của chương trình “Chợ phiên OCOP” mang lại doanh số hơn 100 tỷ đồng. Sự hợp tác này đã hỗ trợ hơn 3.000 chủ thể OCOP trên cả nước làm quen với kinh doanh trực tuyến.
Không chỉ dừng lại ở tạo nền tảng bán hàng trực tuyến cho sản phẩm OCOP, hiện nay, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Việt Nam còn phối hợp TikTok shop thí điểm chương trình “Hạt giống OCOP” để xây dựng cộng đồng nhà bán hàng OCOP uy tín trên nền tảng số.
Tại lễ tổng kết, ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok tại Việt Nam, cho biết, năm 2024, "Chợ phiên OCOP" tiếp tục là một trong những ưu tiên hàng đầu của TikTok để hỗ trợ nâng tầm thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản Việt.