Hashtag #OCOP đạt 1,4 tỷ lượt xem, hơn 800 phiên livestream thu được 100 tỷ đồng

Ngày 3-4, tại Hà Nội, Bộ NN-PTNT Việt Nam và TikTok tại Việt Nam đã phối hợp tổng kết 1 năm hợp tác triển khai mô hình “Chợ phiên OCOP” để hỗ trợ tiêu thụ nông sản Việt.

IMG_7983.jpeg
Quang cảnh lễ kỷ niệm sáng 3-4

Theo báo cáo của Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Việt Nam, sau 1 năm hợp tác, mô hình chợ phiên đã đem lại hiệu ứng rất tích cực, lan tỏa mạnh giá trị của chương trình OCOP đối với người dùng mạng xã hội.

Đến nay, hashtag #OCOP đã đạt 1,4 tỷ lượt xem, hơn 800 phiên bán hàng trực tuyến (livestream) của chương trình “Chợ phiên OCOP” mang lại doanh số hơn 100 tỷ đồng. Sự hợp tác này đã hỗ trợ hơn 3.000 chủ thể OCOP trên cả nước làm quen với kinh doanh trực tuyến.

IMG_7981.jpeg
Đại diện Bộ NN-PTNT và TikTok Việt Nam trao bằng công nhận cho những cá nhân, đơn vị tích cực tham gia chương trình

Không chỉ dừng lại ở tạo nền tảng bán hàng trực tuyến cho sản phẩm OCOP, hiện nay, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Việt Nam còn phối hợp TikTok shop thí điểm chương trình “Hạt giống OCOP” để xây dựng cộng đồng nhà bán hàng OCOP uy tín trên nền tảng số.

IMG_7982.jpeg
Nhiều sản phẩm OCOP đem tới trưng bày ngay tại lễ tổng kết 1 năm hợp tác

Tại lễ tổng kết, ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok tại Việt Nam, cho biết, năm 2024, "Chợ phiên OCOP" tiếp tục là một trong những ưu tiên hàng đầu của TikTok để hỗ trợ nâng tầm thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản Việt.

Tin cùng chuyên mục