
Là một doanh nghiệp chuyên sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu hàng dệt may, Công ty Dệt may Hà Nội (Hanosimex) đã không ngừng phát triển trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế, mở rộng thị trường xuất khẩu và chú trọng thị trường nội địa.

Với hệ thống đảm bảo chất lượng ISO 9001:2000, Hanosimex đã kiểm soát chất lượng sản phẩm ngay từ khâu đầu đến khâu cuối để giảm giá thành sản xuất và giữ chất lượng ổn định. Nhờ vậy Hanosimex nâng cao được năng lực cạnh tranh trong điều kiện hàng Trung Quốc giá rẻ và nhiều doanh nghiệp trong nước cùng sản xuất một mặt hàng.
]Sản phẩm của công ty luôn được bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao, 3 năm liền đoạt giải thưởng Sao vàng Đất Việt và được người tiêu dùng Việt Nam biết đến. Để sản phẩm thời trang đến tay người tiêu dùng, công ty đầu tư hệ thống phân phối và bán lẻ các sản phẩm trên toàn quốc với 12 cửa hàng giới thiệu sản phẩm và ký hợp đồng với 65 đại lý tiêu thụ các sản phẩm thời trang.
Năm 2005, Hanosimex đầu tư mở rộng năng lực sản xuất, đặc biệt là hoàn thiện công nghệ từ kéo sợi, dệt vải Denim, dệt khăn, dệt kim và may mặc. Ở lĩnh vực kéo sợi, công ty nhập dây chuyền hiện đại có thiết bị cấp lõi và đổ sợi tự động, chuyên sản xuất các mặt hàng sợi đa dạng như cotton, sợi hóa học… các thiết bị, công nghệ được điều khiển, kiểm soát trên vi tính, giúp các sản phẩm luôn đạt chất lượng cao. Lĩnh vực dệt vải Denim, dệt khăn cũng được đầu tư, những thiết bị, công nghệ đồng bộ tiên tiến, đảm bảo chất lượng sản phẩm, đáp ứng thị hiếu của khách hàng.
Ngoài ra các nhà máy may của công ty cũng có các thiết bị của các hãng nổi tiếng trên thế giới, trong đó có nhiều thiết bị điện tử tự động thế hệ mới giúp nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm và đa dạng hóa các mặt hàng. Công ty còn có xưởng thêu vi tính gồm 10 máy thêu Tajima, Barudan (Nhật Bản), trong đó có 3 máy thêu khổ rộng thế hệ mới đáp ứng nhu cầu thêu các sản phẩm lớn cho thị trường.
Được biết, để phát triển và đứng vững trong kinh doanh trong những năm tới, Hanosimex tiếp tục đầu tư trang thiết bị hiện đại, mở rộng sản xuất, tập trung cho việc triển khai thực hiện mô hình “công ty mẹ-công ty con”. Đến hết năm tới, công ty sẽ thực hiện cổ phần hóa các công ty thành viên và sau đó là CPH cả công ty mẹ nhằm nâng cao vị thế và đưa thương hiệu Hanosimex lên tầm cao mới về đầu tư vốn, tự chủ và năng động trong định hướng phát triển đồng thời mở rộng hoạt động trong một số ngành nghề khác có hiệu quả cao hơn.
PHƯỚC NGỌC