Chuỗi cửa hàng Co.op Food

Hành trình “chạm đến trái tim” khách hàng

Sau 16 năm gia nhập thị trường, mạng lưới phát triển của chuỗi cửa hàng Co.op Food đã mở rộng và nâng số lượng lên đến 595 điểm bán, trải dài trên toàn quốc, thu hút hơn 80.000 lượt khách mua sắm mỗi ngày.

Co.op Food thu hút hơn 80.000 lượt khách hàng mua sắm mỗi ngày
Co.op Food thu hút hơn 80.000 lượt khách hàng mua sắm mỗi ngày

Mua sắm tiện lợi, nhanh chóng

Năm 2008, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) đã ra mắt mô hình cửa hàng Co.op Food đầu tiên tại quận 5, TPHCM với tên gọi Co.op Food đường Phan Văn Trị. Nhanh chóng sau đó, mô hình cửa hàng Co.op Food đã được mở rộng trên khắp các quận, huyện của TPHCM, từng bước có mặt ở nhiều địa phương trên cả nước. Đến nay, sau 16 năm có mặt, mạng lưới phát triển của Co.op Food đã mở rộng và nâng số lượng lên đến 595 cửa hàng trải dài trên toàn quốc, thu hút hơn 80.000 lượt khách hàng mua sắm tại cửa hàng mỗi ngày.

Theo Saigon Co.op, từ những ngày đầu gia nhập thị trường bán lẻ, hệ thống chuỗi cửa hàng Co.op Food hoạt động với phương châm mang đến các sản phẩm, hàng hóa an toàn - tiện lợi - tươi ngon và phong cách phục vụ hiện đại. Theo đó, các cửa hàng Co.op Food chuyên phân phối các loại thực phẩm tươi sống đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, có nguồn gốc rõ ràng, được kiểm duyệt chất lượng nghiêm ngặt. Chính vì vậy, đây là địa điểm mua sắm tin cậy, được ưu tiên hàng đầu trong việc lựa chọn thực phẩm phục vụ bữa cơm hàng ngày của nhiều gia đình Việt. Bên cạnh việc kiểm tra chất lượng hàng hóa mỗi ngày, Co.op Food thường xuyên thực hiện các đợt kiểm tra định kỳ, đột xuất chất lượng hàng hóa nhằm đảm bảo hàng hóa đến tay khách hàng luôn đạt chất lượng tốt nhất.

Hoàn thành kỳ vọng và sứ mệnh được gửi trao bởi Saigon Co.op, Co.op Food đã từng bước len lỏi vào các khu dân cư, chung cư… Cung cấp khoảng gần 10.000 mặt hàng thiết yếu, Co.op Food trở thành cánh tay nối dài của Co.opmart, Co.opXtra mang hàng hóa đến gần người tiêu dùng với giá cả bình ổn nhất thị trường, từng bước khẳng định vị thế vững vàng trên thị trường bán lẻ. Cũng nhờ hệ thống cửa hàng được đặt tại các chung cư, khu dân cư,… Co.op Food đã giúp quá trình mua sắm của khách hàng vô cùng tiện lợi và nhanh chóng.

Ngoài phát triển hệ thống cửa hàng, tối ưu hóa, cải tiến theo hướng hiện đại không gian mua sắm nhằm tăng sự thoải mái cho khách hàng, Co.op Food đã mở rộng trên kênh bán hàng trực tuyến thông qua các ứng dụng đặt hàng online: website, Zalopay, Grabmart Shopeefood,... Thông qua đó, Co.op Food giúp khách hàng mua sắm một cách tiện lợi và nhanh chóng. “Co.op Food đã kế thừa và phát huy những thế mạnh sẵn có, từng bước hoàn thiện, hướng đến những thay đổi hiện đại, từ đó khẳng định vị thế là một trong những nhà bán lẻ hàng đầu trong ngành hàng tiêu dùng tại thị trường Việt Nam.

Không chỉ là cửa hàng phân phối các sản phẩm hàng hóa đa dạng, đạt chuẩn kiểm định chất lượng đến người tiêu dùng, Co.op Food còn khẳng định vị trí và vai trò của mình thông qua việc cung cấp các dịch vụ tiện ích không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại như: dịch vụ thu hộ Co.op+, cung cấp các hình thức thanh toán hiện đại, dịch vụ giao hàng tận nhà…”, đại diện Saigon Co.op cho biết. Cũng theo vị này, để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, năm 2025, Co.op Food sẽ khai trương và đưa vào hoạt động 100 cửa hàng trải dài trên toàn quốc.

Nhiều hoạt động tri ân khách hàng

Nhằm cung ứng kịp thời sản phẩm hàng hóa đến với khách hàng trong dịp cuối năm, ngoài đảm bảo nguồn cung tại các cửa hàng, Co.op Food cho biết đang triển khai các chương trình khyến mãi nổi bật mừng sinh nhật 16 tuổi. Chương trình bắt đầu từ ngày 1 đến 18-12 với chủ đề “Hành trình 16 năm gắn kết - Tri ân vàng, ngàn niềm vui”.

Ghi nhận tại các cửa hàng Co.op Food cho thấy, nhiều mặt hàng từ thực phẩm chế biến, thực phẩm khô, thực phẩm công nghệ, thực phẩm tươi sống, trái cây… được giảm giá “mua 1 tặng 1”, “mua 2 tặng 1”, “sale có cặp giảm có đôi”… Đáng chú ý là chương trình khuyến mãi tích lũy hóa đơn đổi quà, áp dụng cho khách hàng thành viên từ ngày 1 đến 18-12. Khách hàng khi tích lũy hóa đơn đạt 1,5 triệu đồng được nhận 1 phiếu mua hàng trị giá 50.000 đồng, đạt 2,5 triệu đồng được nhận 1 túi gạo Co.op Select 5kg.

Đặc biệt là chương trình tri ân 16 năm gắn kết. Khách hàng thành viên Co.op Food khi mua sắm có hóa đơn từ 100.000 đồng trở lên sẽ nhận 1 phiếu bốc thăm may mắn. Trong đó, có 16 giải nhất, mỗi giải 1 xe điện Vinfast Evo 20; 16 giải nhì, mỗi giải 1 chỉ vàng 9999; 80 giải ba, mỗi giải 1 máy hút bụi đệm giường Deerma CM 800 trắng.

Với hệ thống chuỗi cửa hàng được phát triển mạnh mẽ, Co.op Food trở thành một trong những điểm mua sắm được ưu tiên lựa chọn, có những bước tiến mạnh mẽ trong hành trình “chạm đến niềm tin, trái tim” của khách hàng.

Các kênh online của Co.op Food: website Cooponline: https://cooponline.vn/; Zalopay: https://social.zalopay.vn/oa-saleschannel/store/1400; Grab: https:// grb.to/GrabMartCoopFood; ShopeeFood: https://www.now. vn/thuong-hieu/co-op-food

Tin cùng chuyên mục