Hiện dịch vụ wifi mới chỉ được thử nghiệm trên một số máy bay Airbus A350 do Vietnam Airlines khai thác trên các đường bay giữa Hà Nội – TPHCM/Thượng Hải/Osaka và TPHCM – Osaka/Singapore.
Dịch vụ wifi trên chuyến bay sẽ hoạt động tối ưu nhất cho việc gửi tin nhắn văn bản trên các ứng dụng phổ biến như Viber, iMessage, Messenger, Whatsapp..., phù hợp với những hành khách có nhu cầu trao đổi thông tin thường xuyên trong quá trình bay. Với mức giá từ 2,95 - 29,95 USD (tương đương từ 75.000 - 735.000 VND), hành khách có thể lựa chọn giữa các gói cước có thời gian sử dụng và mức dung lượng khác nhau, tối đa lên tới 80MB.
Theo đánh giá của hành khách, so với dưới mặt đất, dịch vụ wifi trên máy bay chỉ chậm hơn 1 chút, hoàn toàn đáp ứng nhu cầu cập nhật thông tin của người dùng. Với gói dịch vụ 735.000 đồng, hành khách có thể truy cập các trang web, đăng tải ảnh lên các mạng xã hội như Facebook, Zalo và tương tác với bạn bè khá thoải mái. Tuy nhiên dịch vụ wifi chỉ dùng tốt khi máy bay đã ổn định độ cao trên 3.000m và đôi lúc có thể bị đứt đoạn khi bay qua những vùng trời chưa được phép sử dụng dịch vụ.
Hành khách đăng ký gói cước và thanh toán phí dịch vụ bằng cách thanh toán online qua thẻ tín dụng Visa, MasterCard, American Express, JCB hoặc Diners Club. Gói cước đã đăng ký có thể được dùng trên các thiết bị khác nhau nhưng không được dùng đồng thời trên nhiều thiết bị, với hiệu lực duy trì cho đến khi chuyến bay kết thúc.
Để hành khách nhận biết chuyến bay có dịch vụ wifi, Vietnam Airlines sẽ thông báo tới hành khách tại quầy làm thủ tục ở sân bay, đặt bảng nhận diện dịch vụ tại cửa ra máy bay, bố trí tờ hướng dẫn sử dụng dịch vụ tại túi ghế phía trước trên máy bay và thông báo qua loa phát thanh trên chuyến bay.
Nhân dịp ra mắt, từ tháng 10 đến hết tháng 12-2019, Vietnam Airlines sẽ dành tặng mỗi hành khách 30 phút sử dụng miễn phí wifi cho gói dịch vụ nhắn tin trên chuyến bay để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm tiện ích mới mẻ này.