Hành động để nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng

Theo một số nghiên cứu và khảo sát gần đây của Viện nghiên cứu Capgemini (Cơ quan tư vấn nội bộ của Công ty Capgemini), gần 80% trong số 7.500 người tiêu dùng được khảo sát thích mua sắm theo cách có trách nhiệm và thân thiện với môi trường. Hơn 1/2 người tiêu dùng, chiếm 53% sẵn sàng chuyển sang các thương hiệu ít tên tuổi hơn, miễn là bền vững hơn.

Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp cũng như các nhà bán lẻ đã manh nha áp dụng tính bền vững. Chẳng hạn như Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã đi đầu xu hướng này khi vừa phát triển nhà máy và trang trại đạt trung hòa carbon. Vinamilk công bố sẽ cắt giảm 15% lượng phát thải khí nhà kính vào năm 2027, tiến tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Hay với nhà bán lẻ Saigon Co.op, đã loại bỏ ống hút nhựa, khuyến khích khách hàng sử dụng túi thân thiện môi trường khi mua sắm…

Trong tương lai, các chuyên gia khẳng định, xu hướng tiêu dùng xanh sẽ ngày càng lan tỏa và người tiêu dùng ngày càng kỳ vọng doanh nghiệp sẽ có sáng kiến cũng như hành động thiết thực cải thiện môi trường. Vì vậy, các doanh nghiệp sản xuất và bán lẻ muốn nắm bắt được cơ hội từ xu hướng tiêu dùng mới cần nhanh chóng hành động. Các giải pháp ban đầu và đơn giản nhất là doanh nghiệp cần thay thế, giảm nhựa trong bao bì; tiếp đó, tiến hành đầu tư sử dụng năng lượng bền vững, thân thiện với môi trường.

Tin cùng chuyên mục