Hàng Việt đi xa

- Từ tháng 4-2025, sàn thương mại điện tử lớn nhất xứ mình sẽ bắt đầu thực hiện chương trình hỗ trợ đặc biệt. Họ hướng đến việc quảng bá rộng rãi các sản phẩm đặc trưng Việt Nam. Đối tượng được hỗ trợ là doanh nghiệp bán hàng và nông dân địa phương - người làm ra các sản phẩm xuất khẩu.

- Cụ thể các hỗ trợ là gì?

- Đó là miễn phí vận chuyển quốc tế, dịch vụ tư vấn thị trường và công cụ quảng cáo cho người bán tham gia chương trình. Đáng chú ý, các sản phẩm được bán trên các gian hàng của nền tảng nói trên sẽ tới tay người tiêu dùng ở nhiều nước Đông Nam Á và Đài Loan (Trung Quốc). Cơ hội giao thương sẽ mở rộng thêm.

- Vài năm nay, hàng triệu sản phẩm Việt Nam như đồ mỹ nghệ, thực phẩm khô, thời trang truyền thống… đã được xuất khẩu ra thế giới thông qua chợ trực tuyến toàn cầu. Giờ có thêm một kênh để tiếp cận với người tiêu dùng châu Á, cửa sáng sẽ tăng lên. Ngoài các doanh nghiệp xuất khẩu kiểu truyền thống, thương mại trực tuyến sẽ mang hàng hóa chất lượng cao của xứ mình đến được nhiều nước.

- Kết nối thị trường sẽ tạo ra lợi nhuận bền vững cho chủ các gian hàng. Đồng thời, nông dân sẽ ấm bụng khi được bao tiêu các sản phẩm tốt. Với mỗi cố gắng từ những bên liên quan, thu nhập sẽ tăng lên đều đặn. Đó là những khích lệ hữu ích để hàng Việt ngày càng đi xa.

Tin cùng chuyên mục