Hàng trăm thương hiệu ẩm thực, đồ uống, bánh “ngoại” đến Việt Nam triển lãm

Sáng 18-3 tại Hà Nội, Triển lãm Quốc tế lần thứ ba về các món ẩm thực, đồ uống, thiết bị làm bánh và dịch vụ lưu trú (Food & Hospitality Hanoi 2025) đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội).

Hàng trăm thương hiệu ẩm thực, đồ uống, bánh “ngoại” đến Việt Nam triển lãm
IMG_7706.jpeg
Khai mạc triển lãm quốc tế quy mô lớn về thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh... tại Hà Nội sáng 18-3

Sự kiện kéo dài từ hôm nay đến ngày 20-3, gồm hơn 180 nhà trưng bày của 24 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng quy tụ, mang đến không gian giao thương rộng mở cho ngành thực phẩm, đồ uống và dịch vụ lưu trú tại Việt Nam.

IMG_7712.jpeg
Đại diện doanh nghiệp, thương hiệu từ các nước cùng các đại biểu đến dự triển lãm khai mạc sáng 18-3. Ảnh: PHÚC HẬU

Là một phần trong chuỗi triển lãm toàn cầu của Informa Markets, Food & Hospitality Hanoi 2025 không chỉ giới thiệu các sản phẩm F&B, bánh mì, bánh ngọt, cà phê, các dòng đồ uống… mà còn trưng bày các loại thiết bị khách sạn, công nghệ thực phẩm, bao bì và các dịch vụ công nghiệp liên quan.

IMG_7708.jpeg
Các loại bánh và đồ uống của thế giới được giới thiệu tại triển lãm

Triển lãm Food & Hospitality Hanoi 2025 quy tụ nhiều thương hiệu lớn đến Việt Nam, trong đó có sự góp mặt của các thương hiệu quốc tế danh tiếng như Andros Vietnam (Pháp - chuyên mứt, nước ép, nguyên liệu pha chế), Osterberg (Đan Mạch - siro và nguyên liệu pha chế), Robot Coupe (Pháp - thiết bị chế biến thực phẩm chuyên nghiệp), Seito System (Nhật Bản - phần mềm quản lý nhà hàng, khách sạn).

IMG_7713.jpeg
Các đầu bếp trình diễn cách làm các món thịt và thực phẩm nổi tiếng từ châu Âu. Ảnh: PHÚC HẬU

Bên cạnh đó, những tên tuổi hàng đầu của Việt Nam cũng góp mặt, bao gồm Dalat Milk (Việt Nam - sản phẩm sữa và chế phẩm từ sữa), Vinabeef (Việt Nam - thuộc Masan, chuyên chăn nuôi và chế biến thịt bò), Vina Foam… cùng nhiều đơn vị khác.

IMG_7711.jpeg
Trình diễn các món ăn đến từ Hàn Quốc. Ảnh: PHÚC HẬU

Phát biểu tại sự kiện này, đại diện từ các tổ chức quốc tế và trong nước đã nhấn mạnh tới vai trò của triển lãm này đối với ngành thực phẩm, đồ uống và dịch vụ lưu trú tại Việt Nam.

Đại sứ Italia tại Việt Nam, ông Marco Della Seta khẳng định đây là cơ hội quan trọng để quảng bá ẩm thực Italia đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam.

IMG_7716.jpeg
Đại sứ Italia tại Việt Nam phát biểu. Ảnh: KIÊN NGUYỄN

Ông nhấn mạnh tại Việt Nam, tầng lớp trung lưu đang tăng trưởng nhanh, đặc biệt là nhóm người tiêu dùng trẻ ở đô thị và du khách quốc tế. Điều này tạo ra nhu cầu lớn đối với các sản phẩm thực phẩm cao cấp đến từ các nước, trong đó có Italia. “Chúng tôi mong muốn đưa các loại thực phẩm chất lượng cao của Italia đến Việt Nam”, ông Marco Della Seta nói.

Phó Đại sứ Hoa Kỳ - Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, bà Courtney Beale cũng cho rằng, sự kiện lần này là cơ hội để người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam khám phá các gian hàng nông nghiệp và thực phẩm đến từ Hoa Kỳ. Bà nhấn mạnh rằng ngành thực phẩm Hoa Kỳ có nhiều sản phẩm chất lượng cao, phù hợp với thị hiếu và nhu cầu đang thay đổi của thị trường Việt Nam.

IMG_7700.jpeg
Các đại biểu dự lễ khai mạc triển lãm

Trong khi đó, bà Đỗ Hồng Xoan, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Liên chi hội Khách sạn Việt Nam đề cập khía cạnh Food & Hospitality Hanoi 2025 không chỉ là sự kiện thương mại mà còn là nơi kết nối và cập nhật xu hướng mới nhất trong ngành dịch vụ lưu trú.

“Đây là sự kiện lớn thu hút sự quan tâm của nhiều đại diện khách sạn, nhà hàng tại Việt Nam. Qua triển lãm này, doanh nghiệp trong nước có cơ hội tiếp cận với công nghệ mới, giải pháp vận hành tối ưu và những sản phẩm, nguyên liệu cao cấp từ các nhà cung ứng hàng đầu thế giới”, bà Xoan phát biểu.

Tại Việt Nam, triển lãm Food & Hospitality được tổ chức luân phiên hàng năm, với hai phiên bản tại TPHCM và Hà Nội. Lần thứ ba này, Food & Hospitality đã quay trở lại Hà Nội, diễn ra 3 ngày từ 18-3 đến 20-3. Sự kiện này là cầu nối giúp các thương hiệu quốc tế tiếp cận thị trường Việt Nam và còn mang đến cơ hội để người tiêu dùng Việt Nam trải nghiệm những sản phẩm nổi bật từ các nền ẩm thực hàng đầu thế giới.

Bên cạnh các gian triển lãm, Food & Hospitality Hanoi 2025 còn tổ chức chuỗi hoạt động chuyên ngành, gồm: Cuộc thi Đầu bếp tài năng Hà Nội lần 3, năm 2025, sân chơi dành cho các đầu bếp chuyên nghiệp; Vietnam Barista Competition (VBC) và Vietnam Aromaster Championship (VAC) - nơi tranh tài của những tài năng pha chế hàng đầu thế giới; lễ trao giải thưởng ẩm thực danh giá (Asia’s Excellent Taste Awards 2025) đầu tiên tại Việt Nam có giá trị chứng nhận quốc tế và chuỗi hội thảo chuyên đề, cập nhật xu hướng mới trong ngành F&B và khách sạn.

Tin cùng chuyên mục