Cụ thể, tại khu vực châu Âu, hãng tăng tần suất từ 6 lên 7 chuyến/tuần trên đường bay Hà Nội - Paris (Pháp); từ 8 lên 10 chuyến/tuần trên các đường bay đến Đức; từ 3 lên 5 chuyến/tuần trên các đường bay đến Anh. Trên đường bay Australia, hãng tăng từ 6 lên 7 chuyến/tuần trên đường bay TPHCM - Sydney và TPHCM - Melbourne.
Tại khu vực châu Á, hãng khôi phục các đường bay giữa Trung Quốc và Đà Nẵng từ 27-4. Từ tháng 7, Vietnam Airlines tăng tần suất lên bay hàng ngày với các đường bay Hà Nội, TPHCM - Hồng Kông và Đà Nẵng - Narita (Tokyo, Nhật Bản).
Trong các tháng 7, 8-2023, hãng dự kiến tăng tần suất bay TPHCM - Narita (Tokyo, Nhật Bản) từ 11 lên 14 chuyến/tuần, khai thác máy bay thân rộng chặng Hà Nội, TPHCM - Busan (Hàn Quốc) và tăng thêm chuyến bay Hà Nội, TPHCM - Siem Reap (Campuchia).
Với thị trường nội địa, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco dự kiến sẽ đạt hơn 14 triệu ghế trong giai đoạn từ tháng 4-2023 đến tháng 10-2023, tập trung vào các đường bay kết nối với 3 thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM. Cụ thể, mỗi ngày sẽ có gần 30 chuyến bay khứ hồi giữa Hà Nội - TPHCM và hơn 35 chuyến bay khứ hồi giữa Hà Nội, TP HCM - Đà Nẵng.
Tần suất chuyến bay có thể tiếp tục tăng lên trong các dịp nghỉ lễ và cao điểm hè. Đặc biệt, tất cả các chuyến bay giữa Hà Nội và TPHCM trong khung giờ 6g - 21g đều được khai thác bằng máy bay thân rộng hiện đại để tăng năng lực vận chuyển.