Đầu tháng 11-2023, nhà bán lẻ Saigon Co.op đã bổ sung lên kệ các hệ thống siêu thị gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Finelife… 2 sản phẩm mới lạ là cá tra dầu và bí mì sợi. Ngay khi những sản phẩm này được bày bán ở siêu thị đã thu hút được sự quan tâm, mua sắm của đông đảo người tiêu dùng.
Theo tìm hiểu của phóng viên, cá tra dầu được mệnh danh là “báu vật sông Mê Công” và là sản phẩm xuất khẩu chủ lực của người dân các tỉnh khu vực Tây Nam bộ nhiều năm nay. Còn với sản phẩm bán trong hệ thống siêu thị của Saigon Co.op, theo chia sẻ từ nhà bán lẻ, sản phẩm được canh tác tại vùng nguyên liệu Đồng Tháp, được nuôi bằng thức ăn đạt chuẩn xuất khẩu. Đáng chú ý, Saigon Co.op cũng là đơn vị đầu tiên trên thị trường kinh doanh mặt hàng cá tra dầu, đồng thời thực hiện cắt bỏ khâu trung gian để có thể đưa sản phẩm tới tay khách hàng với giá tốt nhất.
Bí mì sợi tại Co.opmart thu hút khách mua sắm |
Sau cá tra dầu, giữa tháng 11-2023, Saigon Co.op tiếp tục đưa bí mì sợi (còn gọi là bí spaghetti) phân phối tại các hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Finelife… trên toàn quốc. Đáng chú ý, gần đây bí mì sợi là sản phẩm được các bà nội trợ săn lùng để thưởng thức bởi dễ chế biến, tốt cho sức khỏe. Với mặt hàng này, Saigon Co.op cho biết đã thu mua trực tiếp từ vùng nguyên liệu ở TP Đà Lạt, tổ chức vận chuyển về các điểm bán nên luôn bảo đảm tươi ngon.
Theo chia sẻ của Saigon Co.op, cả hai sản phẩm đều có giá rẻ hơn giá thị trường 10%-15% và sẽ được giữ ổn định đến Tết Nguyên đán 2024. Ngoài ra, theo kế hoạch, từ nay đến Tết Nguyên đán, Saigon Co.op sẽ bổ sung lên kệ hàng nhiều mặt hàng đặc sản địa phương, sản phẩm độc, lạ trong nước lẫn nhập khẩu để tạo nguồn hàng phong phú cho khách mua sắm, tiêu dùng mùa tết. Cụ thể là các sản phẩm chuyên biệt phục vụ cho mùa tết như bánh mứt, nho khô, nước giải khát, lạp xưởng, giò lụa, dưa món… và một số mặt hàng đặc sản truyền thống mang tính vùng miền. Trong đó, nhóm sản phẩm hàng nhãn riêng hứa hẹn sẽ có thêm nhiều mặt hàng mới ở cả 3 phân khúc Co.op Happy, Co.op Select và Co.op Finest, giá luôn thấp hơn sản phẩm cùng loại từ 5%-15%.
Theo ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc Phòng Hàng nhãn riêng Saigon Co.op, Saigon Co.op đang tập trung phát triển hàng nhãn riêng phân khúc hàng tiêu dùng thiết yếu có sức tiêu thụ mạnh như thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, đồ dùng, may mặc… đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, chất lượng vượt trội và giá cạnh tranh. Đây là giải pháp thiết thực nhằm góp phần bình ổn thị trường hàng hóa, hạn chế việc tăng giá hàng tiêu dùng trong bối cảnh kinh tế tăng trưởng thấp, đời sống một bộ phận người dân gặp nhiều khó khăn.
Để chuẩn bị cho mùa kinh doanh cuối năm và Tết Nguyên đán 2024, Saigon Co.op đã xây dựng kế hoạch đặt hàng, dự trữ nguồn hàng từ 3 tháng trước. Theo đó, lượng hàng tại hệ thống siêu thị tăng 30% so với cùng kỳ và 50% so với ngày thường. Các mặt hàng chủ lực kinh doanh trong giai đoạn cao điểm tết là bánh kẹo, trái cây, bia, nước giải khát, mì, trà…
Bên cạnh đó, công tác bảo đảm nguồn hàng hóa với giá cả ổn định, an toàn thực phẩm luôn được quan tâm. Saigon Co.op luôn bảo đảm kiểm soát chặt chẽ hàng hóa từ khâu đầu vào, nguồn hàng bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng, nguồn gốc xuất xứ. Ngoài bán hàng trực tiếp, đơn vị tập trung đẩy mạnh và khai thác kinh doanh, đơn hàng thông qua tương tác trên mạng xã hội Zalo, Fanpage...
Thực tế, không phải dịp cuối năm nhà bán lẻ Saigon Co.op mới bổ sung thêm danh mục sản phẩm độc, lạ, mà việc tìm kiếm nguồn hàng mới, chất lượng liên tục được đơn vị thực hiện. Cụ thể, từ đầu năm tới nay, thông qua các chương trình kết nối giao thương giữa TPHCM với các địa phương, Saigon Co.op đã ký kết hợp tác phân phối sản phẩm nông sản, đặc sản của các tỉnh như Bình Phước, Tây Ninh, Tiền Giang, Đồng Tháp… Theo đó, các sản phẩm độc, lạ như rau rừng, bánh tráng, dế sấy, mãng cầu Bà Đen, mật ong nghệ... của các doanh nghiệp, hợp tác xã ở các địa phương nói trên đã được Saigon Co.op thu mua và đưa lên kệ 800 siêu thị trên toàn quốc. Qua đó tạo nguồn hàng đa dạng, phong phú để thu hút người tiêu dùng, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất có đầu ra ổn định.