Theo Yonhap, năm 2019, Hàn Quốc đứng vị trí 11 thế giới trong lĩnh vực xuất khẩu dịch vụ hàng hóa, giảm mạnh so với vị trí thứ 5 thế giới được ghi nhận vào năm 2010.
Nguyên nhân chủ yếu do tỷ lệ giữa số lượng các tuyến vận tải biển nội địa giảm mạnh so với số lượng các tuyến vận tải lớn trên toàn cầu.
Theo đó, các công ty vận tải toàn cầu đang nỗ lực tăng cường sự hiện diện và khả năng cạnh tranh thông qua các hoạt động sáp nhập, mua bán và thành lập liên minh. Việc tập đoàn Hanjin Shipping, “gã khổng lồ” vận tải biển Hàn Quốc từng đứng thứ 7 thế giới, tuyên bố phá sản vào đầu năm 2017 đã làm suy yếu nghiêm trọng ngành công nghiệp đóng tàu Hàn Quốc.