Sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, năm 2022 đã khởi đầu nhiều dấu hiệu phục hồi đã đem đến nhiều hy vọng cho du lịch toàn cầu khi dịch bệnh đang dần được kiểm soát. Tuy số lượng ca nhiễm Covid-19 của cả Việt Nam và Hàn Quốc đều ở mức cao nhưng con số này đang có xu hướng giảm dần và nằm trong tầm kiểm soát của cả 2 Chính phủ. Nhờ chiến dịch tiêm vaccine thần tốc, Việt Nam đến nay đã có độ phủ vaccine lên đến 99% và sẵn sàng để mở cửa giao thương, du lịch với nhiều nước trên thế giới trong đó có cả Hàn Quốc.
Trước khi dịch Covid-19 xảy ra, Hàn Quốc đã đón hơn 553.000 lượt du khách đến từ Việt Nam trong năm 2019, tăng hơn 20% so với năm trước đó. Một con số vô cùng ấn tượng và minh chứng cho sự quan trọng của thị trường Việt Nam đối với du lịch Hàn Quốc. Trong bối cảnh phục hồi du lịch quốc tế, Hàn Quốc cũng hy vọng có thể đón hàng trăm ngàn lượt khách quay lại với xứ sở kim chi để “yêu Hàn Quốc thêm một lần nữa” với khẩu hiệu “Travel to Korea, Begins Again!”
Mở đầu cho các hoạt động quảng bá du lịch trong thời kỳ mở cửa, KTO Việt Nam sẽ tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM 2022 trong 4 ngày từ ngày 31-3 đến 3-4-2022 tại Trung tâm triển lãm I.C.E, 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội với gian hàng quy mô 90m2 thiết kế mang đậm phong cách Hàn Quốc và đa dạng các chủ đề du lịch.
Tại gian hàng của KTO Việt Nam, khách tham quan sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị có thể kể đến như nhận sách hướng dẫn du lịch Hàn Quốc, làm đồ lưu niệm Hàn Quốc (tô màu quạt giấy, làm dây treo trang trí, lắp ráp thuyền rùa), chụp ảnh check-in cùng Hanbok – trang phục truyền thống của Hàn Quốc. Hay còn có thể tham gia vào rất nhiều các trò chơi để nhận được những phần quà thú vị như: Trò chơi con mực – mô phỏng lại bộ phim đình đám của Hàn Quốc Squid Game trên nền tảng Netflix; Đoán phim hay – Quà mê say; Check in nhận quà Gyeongsangbuk-do; Quét mã follow – gắp gấu thần sầu; Nhấn nút follow – Nhận quà hết sầu.
Trong khuôn khổ hội chợ, KTO cũng sẽ có các buổi gặp mặt B2B với các doanh nghiệp lữ hành tại Việt Nam để xúc tiến hồi phục thị trường du lịch Hàn Quốc trong thời gian tới.
Năm 2022 là dấu mốc đặc biệt kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc. Do vậy, ngoài những hoạt động thường kỳ hàng năm, KTO còn dự kiến tổ chức và tham dự nhiều hoạt động văn hóa du lịch khác nhằm tăng cường hoạt động giao lưu du lịch giữa 2 quốc gia như chương trình Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội 2022, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh ITE 2022, …
“Tuy du lịch chiều Việt Nam – Hàn Quốc hiện nay chưa được phục hồi nhưng KTO vẫn luôn duy trì các hoạt động quảng bá Du lịch Hàn Quốc đến người dân Việt Nam với mong muốn du lịch Hàn Quốc vẫn sẽ luôn được yêu mến và sau khi mở cửa thì Hàn Quốc sẽ là một trong những điểm đến hàng đầu dành cho du khách Việt Nam. Chúng tôi vẫn luôn chuẩn bị sẵn sàng các phương án để có thể đón khách du lịch từ Việt Nam ngay khi du lịch được mở cửa hoàn toàn. Mong rằng khách tham quan sẽ có nhiều niềm vui tại gian hàng của KTO Việt Nam cũng như những gian hàng khác trong hội chợ VITM lần này ”, ông Lee Jae Hoon – Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết.