Tính chung 11 tháng năm 2023, Việt Nam đón hơn 11,2 triệu lượt khách quốc tế, gấp 3,8 lần so với cùng kỳ năm 2022 và bằng 68,9% so với cùng kỳ năm 2019.
Cùng ngày, tại TPHCM diễn ra Hội thảo giới thiệu văn hóa, du lịch TPHCM- Gyeongsangbuk-do thuộc khuôn khổ Lễ hội văn hóa cùng tên do hai địa phương tổ chức.
Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, TPHCM là “đầu tàu” kinh tế, trung tâm văn hóa, xã hội… của cả nước. Khách du lịch quốc tế đến TPHCM luôn chiếm khoảng 50% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam; đồng thời doanh thu du lịch của TPHCM chiếm khoảng 25% tổng doanh thu du lịch của nước ta.
Các nghệ sĩ Hàn Quốc giới thiệu văn hóa, nghệ thuật đến du khách Việt Nam |
“Hàn Quốc được xem là đối tác chiến lược toàn diện, quan trọng hàng đầu của thị trường Việt Nam nói chung, TPHCM nói riêng. Đối với tỉnh Gyeongsangbuk-do, TPHCM luôn quan tâm, xem đây là thị trường chủ đạo, thu hút dòng khách hai chiều”, ông Lê Trương Hiền Hòa nói.
Theo Tổng Cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, đơn vị thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo, chuyến Famtrip miễn phí cho doanh nghiệp lữ hành, cơ quan truyền thông quốc tế nhằm quảng bá rộng rãi sản phẩm du lịch nước này. Ở chiều ngược lại, các doanh nghiệp Việt Nam cũng có cơ hội tham quan, giới thiệu nhiều hơn về các điểm đến du lịch hấp dẫn trong nước như TPHCM, Phú Quốc, Nha Trang…
Đoàn khách Việt Nam tham quan một điểm đến tại Hàn Quốc |
Cách đây 3 ngày, Hãng hàng không Korean Air cũng đã hạ cánh chuyến bay đầu tiên đến Phú Quốc (Kiên Giang) và hãng này sẽ khai thác chặng bay hàng ngày với đội máy bay Airbus A330-300, gồm 284 chỗ, trong đó có 24 ghế hạng thương gia và 260 ghế hạng phổ thông.
Phú Quốc là điểm đến thứ năm của Korean Air, sau Đà Nẵng, Hà Nội, TPHCM và Nha Trang. Các chuyến bay sẽ khởi hành hàng ngày vào lúc 15 giờ 45 (giờ địa phương) từ Seoul Incheon và đến Phú Quốc vào 19 giờ 50. Chiều ngược lại từ Phú Quốc sẽ khởi hành lúc 21 giờ 20 và đến sân bay Seoul Incheon vào 4 giờ 50 sáng hôm sau (giờ địa phương).
Du khách Việt Nam cũng có thể quá cảnh tại Nhà ga số 2 sân bay Incheon (Hàn Quốc) để nối chuyến trên mạng bay rộng khắp của Korean Air, chẳng hạn tới 13 điểm đến ở Bắc Mỹ và 9 điểm đến ở Nhật Bản.
Hiện tại, Việt Nam là điểm đến ưa thích hàng đầu của du khách Hàn Quốc. “Việt Nam là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất với các du khách Hàn Quốc, đặc biệt vào mùa đông”, ông Kyeyong Kim, Giám đốc Quốc gia Việt Nam của Korean Air cho biết.