Hàn Quốc đẩy mạnh quảng bá văn hóa ra thế giới

Trong nỗ lực tiếp tục đẩy mạnh quảng bá văn hóa ra toàn thế giới, Hàn Quốc đang triển khai chuỗi sự kiện tại 26 trung tâm văn hóa Hàn Quốc ở 25 quốc gia, với nhiều nội dung như: trang phục truyền thống Hanbok, đồ thủ công mỹ nghệ, biểu diễn truyền thống và ẩm thực Hàn Quốc…

Du khách nước ngoài tham quan Cung điện Gyeongbokgung ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: ChosunBiz
Du khách nước ngoài tham quan Cung điện Gyeongbokgung ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: ChosunBiz

Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Liên minh châu Âu (EU) sẽ tổ chức triển lãm ảnh mang tên Hanbok on the Road (Hanbok trên đường phố) ở Bỉ, kéo dài đến tháng 5, cùng đa dạng hoạt động tại Đức, Italy… Tại châu Á, Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại thành phố Osaka (Nhật Bản) sẽ giới thiệu các tác phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống theo mùa.

Còn tại thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) sẽ có triển lãm Thế giới âm nhạc truyền thống Hàn Quốc: Câu chuyện âm nhạc xưa của người Hàn, kéo dài đến hết tháng 6. Tại khu vực châu Mỹ, Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Washington (Mỹ) sẽ giới thiệu môn thể thao đấu vật (Ssireum) truyền thống vào tháng 10, tổ chức sự kiện trải nghiệm văn hóa muối kim chi vào ngày 22-11 nhân dịp kỷ niệm Ngày Kim chi…

Tin cùng chuyên mục