Cụ thể, việc hạn chế lưu thông đối với các loại ô tô tham gia giao thông qua đèo Bảo Lộc từ 7 giờ đến 11 giờ 30 phút và 13 giờ đến 17 giờ 30 phút, từ ngày 20 đến 30-8.
Ngoài thời gian trên, các phương tiện lưu thông qua phạm vi đèo Bảo Lộc diễn ra bình thường.
Theo kế hoạch, từ ngày 20-8, Trung tâm Kỹ thuật đường bộ 4 (thuộc Khu Quản lý đường bộ IV) tiến hành khoan khảo sát địa chất để phục vụ công tác thiết kế công trình nhằm xử lý 12 điểm sạt lở trên đèo Bảo Lộc.
Tại đây, các đơn vị khoan địa chất tại Km103+145m và Km104+094. Trong thời gian thi công, mặt đường Quốc lộ 20 có thể bị lấn chiếm 2,5m (phía taluy dương) để đặt thiết bị khoan.
Đèo Bảo Lộc dài khoảng 10km, thuộc Quốc lộ 20 là tuyến huyết mạch nối Đà Lạt (Lâm Đồng) với TPHCM và các tỉnh phía Nam. Hiện nay, mặt đường đèo Bảo Lộc nhỏ với nhiều đoạn cong nguy hiểm.
Trước đó, tháng 3-2024, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng có văn bản đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam sớm triển khai đầu tư, xử lý các điểm sạt lở trên Quốc lộ 20 và đèo Bảo Lộc, nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông trong mùa mưa năm 2024.