Ông Lê Quang Vinh, Giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh cho biết, đoạn sạt lở hầm đường sắt tại Đèo Cả vẫn chưa được khắc phục. Khoảng hơn 40m3 đất, đá rơi xuống làm đổ hệ thống giàn gia cố. Ngoài ra, lại xuất hiện thêm vết nứt ở trần bên cạnh nên có khả năng đất đá từ trần sẽ tiếp tục sụt xuống. Hiện đơn vị thi công vẫn đang cố gắng hết sức để gia cố khu vực trần bị nứt.
"Hiện nay nhà thầu thi công (Dự án thi công gói thầu cải tạo hầm yếu) đã huy động hơn 40 công nhân. Ngoài ra theo chỉ đạo của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), đơn vị bảo trì đường sắt đã tăng cường nhân lực tập trung tại hiện trường để hỗ trợ khắc phục sự cố", ông Vinh thông tin thêm.
Thông tin ban đầu, nguyên nhân có thể do nền đất của hầm Bãi Gió bị phong hóa lâu ngày dẫn đến sạt lở. Thời điểm hiện tại, cả tư vấn giám sát và nhà thầu thi công vẫn chưa khẳng định thời gian nào thông hầm được. Hiện đang huy động tối đa nguồn nhân lực để tiếp tục khắc phục sự cố sớm nhất.
Hiện, các đơn vị vận tải đường sắt tiếp tục chuyển tải hành khách của 5 đoàn tàu Thống Nhất giữa ga Tuy Hòa (Phú Yên) và ga Giã (thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa).
Trước đó, ngày 12-4, khối đất đá khoảng 180m3 sạt lở từ trần hầm Bãi Gió xuống đường ray khiến tuyến đường sắt Bắc Nam qua tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên bị chia cắt. Vị trí sạt lở kéo dài 20m, cách cửa phía Bắc hầm Bãi Gió (Khánh Hòa) khoảng 85m. Đoạn đường này nằm trong dự án cải tạo hầm yếu đang được thi công.