Amazon Web Services (AWS), một công ty thuộc Amazon.com, vừa công bố Halodoc, công ty công nghệ y tế số lớn nhất Indonesia, đã vượt mốc hơn 20 triệu người dùng hàng tháng (MAU) và tiếp tục hợp tác với AWS để mở rộng quy mô hoạt động, cung cấp dịch vụ kỹ năng số cho nhân viên...
Vận hành toàn bộ hạ tầng của mình trên nền tảng đám mây hàng đầu thế giới kể từ khi ra mắt vào năm 2016, Halodoc sử dụng đa dạng dịch vụ của AWS, bao gồm máy học, bảo mật và cơ sở dữ liệu để cung cấp các dịch vụ y tế nâng cao cho người dùng trên khắp Indonesia.
Nền tảng bảo mật của công ty bao gồm dịch vụ tư vấn khám bệnh từ xa 24/7 từ mọi nơi trên đất nước, giao thuốc từ hơn 4.900 nhà thuốc, hệ sinh thái toàn diện và khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc y tế liền mạch, bao gồm các khuyến nghị giúp thúc đẩy cuộc sống lành mạnh hơn.
Việc xây dựng nền tảng trên AWS cũng giúp Halodoc có thể nhanh chóng sáng tạo và phát triển các dịch vụ mới như Home Lab, cho phép người dùng được kiểm tra sức khỏe một cách thoải mái ngay tại nhà của họ.
Halodoc đã tập hợp hơn 3.300 đối tác bệnh viện, 20.000 bác sĩ được cấp phép và hơn 28 nhà cung cấp bảo hiểm trên nền tảng chăm sóc sức khỏe của họ. Với tỷ lệ chưa đạt chuẩn WHO chỉ một bác sĩ cho mỗi 1.000 bệnh nhân và gần một nửa trong số 273 triệu công dân sống ở vùng nông thôn, việc cung cấp khả năng tiếp cận dễ dàng tới dịch vụ y tế tại quốc gia đông dân thứ tư thế giới trải rộng trên 17.000 hòn đảo này là một thách thức vô cùng lớn.