Hài lòng hơn

- Một thương hiệu thời trang toàn cầu vừa chính thức mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam, nằm trong một trung tâm thương mại lớn. Thương hiệu này cho biết đây là bước tiến trong việc chuyển trọng tâm kinh doanh sang châu Á.

- Chuyện này cho thấy làn sóng các thương hiệu nổi tiếng thế giới tới xứ mình sắp sửa xuất hiện?

- Điều này chưa được các thương hiệu lớn công bố. Nhưng nhìn ở phía khác, có thể hình dung được phần nào xu hướng sẽ diễn ra. Các nhà đầu tư bán lẻ bự từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore đang tấp nập mở trung tâm thương mại tại Hà Nội, TPHCM và một số địa phương khác. Sức hấp dẫn của thị trường 100 triệu dân luôn đáng kể cho hoạt động bán lẻ.

- Nhưng sức mua của cư dân mới là điều quyết định?

- Theo thống kê mới nhất, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xứ mình 7 tháng đầu năm nay đã tăng 8,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, thu nhập chung đã được cải thiện. Và không chỉ đầu tư ngoại tăng, mà cả các doanh nghiệp bán lẻ trong nước cũng đẩy mạnh chuyện mở rộng hệ thống phân phối. Mảng thương mại điện tử cũng tăng nhiệt ở nhóm mặt hàng không thiết yếu.

- Cuộc đua quyết liệt như vậy sẽ thúc đẩy sản xuất phục hồi nhanh, hỗ trợ cho tăng trưởng. Chỉ có cạnh tranh lành mạnh, người tiêu dùng mới được phục vụ tốt và ngày càng hài lòng hơn.

Tin cùng chuyên mục