Báo SGGP số ra ngày 20-9 đăng bài “Tàu biển đứt neo làm hư cầu Mương Chuối” phản ánh tình trạng cầu Mương Chuối (huyện Nhà Bè TPHCM) bị tàu Lady Belinda va đụng làm hư hỏng nặng nhịp số 3 (hướng từ cầu Bà Chiêm đi đường Huỳnh Tấn Phát).
>> Phó Giám đốc Công ty Quản lý Công trình Cầu phà TPHCM (QLCTCP), ông Vũ Tiến Đạt phản hồi:
Cầu Mương Chuối có tải trọng 30 tấn, được phân cấp cho Khu Quản lý giao thông đô thị (Khu QLGTĐT) số 4 và Công ty QLCTCP là đơn vị thuê bao quản lý. Vào lúc 15g30 ngày 19-9 đã xảy ra sự cố tàu Lady Belinda bị tuột neo, trôi và va vào cầu Mương Chuối tại vị trí nhịp thứ 3, làm hư hỏng toàn bộ 1 dầm biên (I33 dài L=33m).
Sau khi xảy ra sự cố, Công ty QLCTCP đã phối hợp với Khu QLGTĐT số 4, Công an huyện Nhà Bè kiểm tra hiện trường và thống nhất biện pháp xử lý tạm thời như sau: Hạ tải trọng khai thác cầu từ 30 tấn xuống còn 18 tấn; tổ chức phân luồng giao thông qua cầu; tại nhịp bị sự cố, làn đường thu hẹp 4,5m/7m bề rộng mặt cầu để tránh các phương tiện khi lưu thông ảnh hưởng lên dầm bị hư hỏng. Hiện nay, tình hình lưu thông qua cầu Mương Chuối bình thường.
Đồng thời công ty đã có văn bản (số 4558/QLCTCPTP – KT ngày 21-9) báo cáo Sở GTVT TP, Khu QLGTĐT số 4 có biện pháp khắc phục sự cố và đề nghị Phòng CSGT đường thủy, Cảng vụ TPHCM xem xét, tạm giữ phương tiện gây sự cố cho đến khi chủ phương tiện tiến hành khắc phục xong sự cố, khôi phục lại như hiện trạng ban đầu nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho công trình cầu.
BBĐ